Hoa Hồng trò chuyện

Áp lực sống chung nhà chồng

Cập nhật, 09:35, Thứ Năm, 08/02/2018 (GMT+7)

Tôi rất ngại khi phải nói chuyện gia đình lên mặt báo nhưng nay thì tôi không thể im lặng. Do đó, mong Hoa Hồng đừng nêu tên tôi nhé!

Tôi về ở nhà chồng được hơn 5 năm 6 tháng rồi. Mọi việc ban đầu có vẻ êm đẹp, vì mọi người trong nhà thương yêu nhau. Càng về sau, tôi càng cảm nhận sự yêu thương đó rõ ràng hơn, nhưng tôi lại không yên tâm.

Bởi vì chị chồng hay em chồng vì thương yêu chồng tôi quá mà xét nét tôi nhiều hơn. Bữa nào chồng tôi ăn không nhiều cơm là y như rằng bữa đó tôi được cho ăn món “hầm”. 2 người thay phiên nhau mặt lớn, mặt nhỏ nói rằng tôi “nấu không hợp khẩu vị với nó”, “phải biết sức khỏe, tâm trạng nó ra sao để đi chợ chứ”,…

Quả thật, chuyện đi chợ thì tôi là người dở tệ. Tôi không thích nấu ăn, không thích phục dịch ai cả. Gần 7 năm qua, tôi đã cố gắng làm người dâu tốt, người vợ đảm. Vậy mà… vẫn chưa vừa lòng nhà chồng.

Tôi nghĩ cuộc sống hôn nhân của tôi sao nhiều áp lực quá! Trong khi bạn bè tôi sống rất thoải mái. Tôi muốn ra thuê nhà ở riêng nhưng chồng tôi không đồng ý. Chồng tôi nói, nhà chỉ còn anh là đàn ông, anh là trụ cột nên không thể bỏ mặc mẹ, người chị và cô út. Tôi phải làm sao để cuộc sống dễ thở hơn?

T.H.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh bạn ạ! Cuộc sống hôn nhân luôn đặt ra nhiều thử thách. Ai vượt qua được thì giữ vững tình yêu, mái ấm. Ai không thể vượt qua thì chuyện “nhà xẻ dọc, thóc chia đôi” là điều khó tránh khỏi.

Mỗi người có sự lựa chọn cho riêng mình. Cho nên có người âm thầm gánh những phiền toái, âu lo để người thân của họ yên tâm. Có người thì tung hê mọi chuyện cho bàn dân thiên hạ biết, rồi ra sao thì ra. Còn bạn, có lẽ là bạn không thuộc tuýp người thứ 2, vì bạn đã chịu đựng trong thời gian khá dài và bạn chỉ có một yêu cầu đơn giản: làm thế nào để cuộc sống hôn nhân dễ thở hơn.

Vậy sao bạn không tranh thủ từ những người thân của anh ấy để biết làm sao cho anh ấy ngon cơm, ngon giấc? Tính ý của chồng thì chắc bạn đã biết, vì đã sống chung với nhau gần 7 năm cơ mà! Vấn đề là bạn có trao đổi với chồng để mọi người trong nhà thông hiểu, chia sẻ nhau nhiều hơn nữa hay không. Hãy nói cho anh ấy biết rằng, chồng bạn không chỉ là trụ cột gia đình mà còn là người kết nối một người vốn xa lạ (người vợ) với những người cật ruột của anh ấy và nhờ anh ấy giúp đỡ. Có như vậy thì môi trường sống của vợ chồng bạn sẽ vui vẻ hơn…

HOA HỒNG