Làm đẹp đón xuân

Cập nhật, 06:12, Thứ Năm, 04/01/2018 (GMT+7)

Với mái tóc mới, làn da khỏe cùng với nụ cười điểm xuyết thêm màu son tươi sáng sẽ giúp khuôn mặt của các bạn gái rạng rỡ, chào đón một năm mới vui tươi, an yên, hạnh phúc.

Yêu bản thân, chăm chút nhan sắc, giúp các bạn gái rạng rỡ, chào đón một năm mới vui tươi, an yên, hạnh phúc.
Yêu bản thân, chăm chút nhan sắc, giúp các bạn gái rạng rỡ, chào đón một năm mới vui tươi, an yên, hạnh phúc.

Thổi làn gió mới cho tóc

Còn hơn tháng mới tới Tết Nguyên đán 2018, những salon tóc trên địa bàn TP Vĩnh Long đã có khá đông chị em đến đổi kiểu tóc mới, chuẩn bị đón tết. Bởi, đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn cắt/ uốn/ nhuộm/ nối… thay đổi kiểu tóc.

Nếu sớm hơn, đến tết tóc của bạn sẽ bị dài quá và không còn “mới”. Nếu cận quá, sẽ quá gấp để bạn có thể “chữa cháy” làm lại kiểu tóc khác nếu chưa ưng với kiểu vừa làm.

Tranh thủ thay đổi kiểu tóc mới trước tết là nhu cầu của rất nhiều phụ nữ. Nhìn kiểu tóc uốn xoăn phần đuôi bồng bềnh, có nhuộm màu nâu hạt dẻ vừa được thợ sấy vào nếp, chị Nguyễn Lan Hương cười xuýt xoa: “Thích quá, mái tóc mới này sẽ giúp chị đẹp hơn trong những ngày xuân”.

Ngồi chờ tại một salon tóc trên đường Phạm Thái Bường (TP Vĩnh Long) với mẹ, em Trần Kim Ngân (sinh viên ĐH Cần Thơ) cho biết: “Em mới uốn tóc hơn 2 tháng nhưng chưa ưng, hôm nay mẹ rủ đi làm tóc lại em đi liền.

Em tưởng nghỉ Tết Dương lịch mọi người đi chơi, ít ai làm tóc ai dè cũng đông quá, hết ghế nên phải chờ. Lát em sẽ cắt ngắn phần tóc khô, uốn xoăn để trông mình năng động, hiện đại hơn”.

Cũng vừa tút lại mái tóc ngắn uốn gợn sóng, em Nguyễn Lan Vy chia sẻ: “Chỉ cần duy nhất một lần tạo kiểu tóc này ngoài tiệm, sau đó em cứ xõa tóc một cách tự nhiên khi đi làm là tự tin rồi. Với lại, tóc ngắn cũng dễ chải hơn, vì vậy mà không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc”.

Hơn 3 năm trung thành với mái tóc dài duỗi ngang lưng, đầu năm đi làm, chị Lê Hồng Nhiên nhận được nhiều lời khen của đồng nghiệp khi thay đổi kiểu tóc dài uốn.

Chị Nhiên cho biết: “Thợ tóc tư vấn khuôn mặt chị uốn kiểu mái xéo được cắt và tỉa tỉ mỉ ở phần đuôi sẽ đẹp hơn. Cũng hồi hộp, sợ tóc mới nhìn không quen, ai ngờ làm xong thấy mình là lạ, đẹp hơn. Năm mới, thay đổi kiểu tóc làm mới mình thấy vui, hy vọng một năm nhiều may mắn”.

Tự tin vi vu tết

Để tự tin vi vu tết, ngoài tóc, trang phục đẹp thì việc có làn da mặt tươi trẻ, rạng ngời là việc mà chị em luôn dành thời gian nâng niu.

Chị Nguyễn Yến Ngọc may mắn sở hữu làn da khỏe, mịn màng. Dù vậy, chị vẫn dành thời gian chăm chút “mặt tiền” mỗi ngày.

Chị chia sẻ: “Việc tẩy trang, rửa mặt sạch, đúng cách rất quan trọng sẽ giúp lấy đi các bụi bẩn, kem trang điểm bám sâu trên da nhằm giúp da trở nên sạch và thoáng. Chị chọn sản phẩm chống nắng và bộ mỹ phẩm dưỡng da phù hợp để dưỡng da mỗi ngày.

Không quên thoa kem đặc trị nhăn, chống thâm quầng mắt vào mỗi tối. Ngoài ra, chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế ăn ngọt, mặn, thức ăn nhiều dầu mỡ; tăng cường rau xanh, trái cây. Đồng thời, tập thể dục thường xuyên để có vóc dáng đẹp và da cũng hồng hào”.

Theo nhiều bạn gái, họ thích trang điểm tự nhiên khi đi chơi tết. Trang điểm là làm cho mình đẹp hơn, do vậy các bạn trẻ cũng nên chọn tông màu sao cho hài hòa với trang phục của mình.

Một chút son môi hồng nhẹ, một chút phấn má hây hây và điểm nhấn là hàng mi cong tinh khôi. Vậy là đủ để các bạn thật xinh tươi, tự nhiên và trẻ trung khi vi vu tết.

Mặt nạ dinh dưỡng cho da

1. Chỉ cần 1 tuần/ 1 lần đắp mặt nạ dưỡng da từ trái cây tươi lên mặt và cổ (dưa leo, chuối, đu đủ, cà chua, nha đam,…) trong vòng 15 phút trực tiếp sẽ mang hiệu quả bất ngờ.

2. Hòa 1 muỗng cà phê bột bắp với lòng trắng trứng, đánh tan rồi đắp lên mặt. Khi hỗn hợp khô hoàn toàn (trong vòng nửa tiếng), nhúng tay vào nước ấm rồi nhẹ nhàng massage mặt. Thực hiện từ 10-15 ngày.

3. Trộn 2 muỗng cà phê bột nghệ vào một chén nước cam. Trộn đều rồi thoa lên mặt và cổ trong vòng 20 phút. Rửa mặt bằng nước mát.

Bài, ảnh: MAI ANH