Hoa Hồng trò chuyện

Vì... "giấm chua lửa nồng"

Cập nhật, 15:01, Thứ Năm, 18/01/2018 (GMT+7)

Bản thân em rất ghen, ghen đến mức mỗi ngày chồng em mặc quần áo gì đều phải có sự đồng ý của em, chị ạ!

Thường khi không có em đi cùng thì chồng em không được mặc đồ mới, đồ đẹp. Rồi đi đâu về là em phải kiểm tra xem có mùi lạ hay không. Chồng em nói mấy giờ về thì phải đúng giờ đó về, nếu không thì em tìm mọi cách kéo về, rồi lại giận dỗi.

Chồng em đi dạy học, ít khi đi ra ngoài chơi vì không có thời gian. Nhưng miệng mồm anh ấy lanh lợi, ăn nói có duyên nên nhiều cô thích lắm. Anh kể có lần một cô còn đòi theo anh về nhà, dù ở nhà dưới cũng chịu.

Về bản tính hay ghen của em thì cha mẹ đôi bên đều khuyên can, cho rằng em làm vậy hơi quá đáng. Nghĩ lại cũng kỳ nhưng bản tính em là vậy, em không biết làm sao để sửa.

Ngọc Lý (Sa Đéc)

Phụ nữ cần giữ tình yêu của đàn ông bởi muốn được bảo vệ và che chở. Cái sự ghen có nhiều cung bậc lắm. Người thì ghen nhẹ kiểu “ớt nào mà ớt chẳng cay”, kẻ thì “Hà Đông sư tử hống”…

Tương truyền ở nước nọ, vua rất yêu 2 cung nữ và dặn khi vua băng hà phải chôn theo 2 cung nữ đó. Hoàng hậu rất ghen, nên trước khi chôn 2 cung nữ, đã đổ giấm vào quan tài để xác và xương mau tan, không thể hầu hạ đức vua được.

Đàn ông hay đàn bà đều có thể ghen nhưng cách phản ứng thế nào còn tùy thuộc vào cá nhân và môi trường xã hội. Ghen tuông- nói cho cùng có mặt lợi và mặt hại. Nếu một phụ nữ cảm thấy hơi ghen, cô ấy có thể quan tâm đến chồng hay bạn trai nhiều hơn để vun đắp tình cảm. Nhưng nếu cô ấy trở nên ghen điên cuồng khi muốn sở hữu hoặc đánh ghen mù quáng thì hậu quả ra sao chắc là bạn đã biết. Vì thế, vấn đề quan trọng là làm sao để kiểm soát cơn ghen, bằng cách tự điều chỉnh cảm xúc của bản thân.

Ai cũng cần có bạn bè và những mối quan hệ khác, bên cạnh gia đình. Cho nên, hãy thảo luận chuyện này với anh ấy (càng cởi mở và chân thành càng tốt), để có một số thỏa thuận mà người này không làm người kia tổn thương nhé!

HOA HỒNG