Hoa Hồng trò chuyện

Khi người yêu "nói dối toàn tập"...

Cập nhật, 05:28, Thứ Năm, 07/12/2017 (GMT+7)

Em bàng hoàng phát hiện người yêu em thường xuyên đi cà phê với một cô gái trẻ. Em chưa nói với anh ấy về điều đó, chỉ hỏi dò xem thời gian đó anh ấy có qua Vĩnh Long không thì anh ấy “nói dối toàn tập” luôn. Em đau lòng lắm, giờ không biết có nên nói với anh ấy là “em đã biết hết rồi” hay không.

Anh ấy ở Bến Tre, làm nghề tiếp thị hay đi đây đi đó và cũng thường qua Vĩnh Long. Em bán tạp hóa nên quen và yêu anh ấy.

Anh ấy hứa sang năm sẽ cưới em rồi sang cho em một tiệm tạp hóa lớn ở Bến Tre và thuê người bán phụ để em đỡ vất vả. Em tin lời anh ấy nên đã trao thân.

Sau lần đó, anh ấy có vẻ lạnh nhạt với em và những lần ghé tiệm của em thưa dần. Có lần em trai em thấy anh ấy cà phê với cô gái ấy nên cho em hay.

Có lần em lủi vào quán ngồi và giả vờ khen với tiếp viên là “2 người đó xứng đôi ghê”. Không ngờ cô tiếp viên nói “2 người đó là khách quen của quán, họ thường đến quán vào buổi trưa” và còn đế một câu: “Nghe nói sang năm họ cưới rồi”.

Em phải làm sao đây chị? Em có nên nói cho anh ấy biết là anh nói dối em? Có nên vào gặp họ để cho rõ ngọn ngành?

Minh Thúy

Có thể bạn đã quá cả tin và trao thân nhầm người rồi. Một người mồm miệng hay hứa điều này điều kia thường không đáng tin cậy bạn à! Mặt khác, anh ta còn nói dối bạn nữa. Một người như thế liệu có đáng tin cậy để bạn trông chờ, yêu thương?

Tuy nhiên, để cho rõ nguồn cơn, bạn nên “lật ngửa ván bài”, cho dù đây không phải là một cuộc chơi. Nếu biết anh ấy ngồi ở quán cùng cô gái trẻ khác thì bạn thử tiến thẳng vào quán, chọn bàn ngồi gần đó xem sao.

Nhớ là giả bộ không thấy anh ấy nhé! Bạn hãy gọi thức uống mình ưa thích như đã từng uống khi đi với anh ấy, miễn sao cho anh ấy nghe được giọng nói quen thuộc của bạn.

Từ đó, bạn có thể quan sát thái độ của anh ấy ra sao, cuộc trò chuyện ở bàn bên kia thuộc cấp độ nào.

Nếu anh ấy bước qua bàn của bạn nói chuyện và giới thiệu người bên kia là khách hàng, là đối tác làm ăn thì có thể bạn nên xem xét lại.

Còn như anh ta ngồi lặng im rồi tìm cách rút lui thì có nghĩa là “mọi chuyện nên chấm hết”. Đừng tiếc và níu kéo làm gì, cho dù sự trả giá của bạn là quá đắt.

Trong chuyện tình yêu, có khi không cần phải nói gì hết. Im lặng là giận hờn nhưng im lặng cũng có thể là chia tay…

Sau này, cho dù có gặp lại thì bạn vẫn xem anh ta như người bạn trong làm ăn và bạn có thể nở nụ cười kiêu hãnh vì mình đã sớm chia tay người đàn ông lọc lừa ấy trong khi anh ta có thể không thể biết vì sao…

Mến!

HOA HỒNG