"Trả đũa"

Cập nhật, 08:01, Thứ Năm, 16/11/2017 (GMT+7)

 

Để nắm được tay nhau đi trọn đời thì các cặp đôi rất cần sự vun đắp, nuôi dưỡng và trân trọng. Ảnh minh họa: VINH HIỂN
Để nắm được tay nhau đi trọn đời thì các cặp đôi rất cần sự vun đắp, nuôi dưỡng và trân trọng. Ảnh minh họa: VINH HIỂN

“Ông ăn chả, bà ăn nem” không còn là chuyện hiếm, nhưng nếu vì người chồng “ăn chả” mà người vợ cố tình đi “tìm nem” để trả đũa, để gây sự chú ý hoặc sự ghen tuông từ người chồng thì là một hành động vô cùng sai lầm, dễ dẫn đến tan vỡ gia đình.

Phát hiện chồng ngoại tình với một đồng nghiệp nữ trẻ trung, xinh đẹp, chị Q.A. (34 tuổi) tan nát cõi lòng, sau mấy lần “làm ầm” lên, thậm chí là nhờ đến sự can thiệp của cha mẹ chồng mà anh chồng vẫn không bỏ được thói trăng hoa.

Anh ta ngoài mặt thì hứa đủ điều nhưng sau lưng vẫn lén lút qua lại với nhân tình. Quá thất vọng, buồn chán nhưng chị vẫn còn yêu chồng và muốn chồng quay đầu nhìn lại nên chị Q.A. chợt nghĩ đến việc muốn thay đổi bản thân, muốn gây sự chú ý từ chồng và cũng muốn thử xem anh có ghen tuông, có còn tình cảm với chị không.

Thế là chị thay đổi cách ăn mặc hoàn toàn, nếu trước đây là phong cách kín đáo lịch sự thì giờ chị đi sắm sửa toàn những bộ đồ màu sắc nổi bật, hở trước hở sau, vô cùng gợi cảm.

Chị bắt đầu tập tành vô nhóm vui chơi với mấy đồng nghiệp trẻ, nổi loạn, thường xuyên đi ăn uống hay tụ tập nhậu nhẹt, thậm chí thường xuyên về khuya, con gái 3 tuổi thì chị gửi suốt cho bà nội trông nom.

Rồi chuyện gì tới cũng tới, anh trưởng phòng chú ý đến chị và ra sức “thu phục”. Buồn chồng vẫn không mảy may nhìn ngó đến mình, mặc cho anh trưởng phòng kia có vì tình cảm hay vì lý do gì đi nữa thì chị đã ngã vào lòng anh ta, lún sâu vào sai lầm.

Đến khi chồng chị phát hiện sự việc, phản ứng anh không như chị tưởng, ánh mắt anh chỉ lạnh lùng, khinh khi không thèm nhìn chị một lần mà chỉ nói vỏn vẹn “nếu cô cứ tiếp tục như vậy, mình sẽ ly hôn”.

Càng buồn chán, chị lại càng không rút chân ra được mà cứ tìm sự giải khuây nơi sai lầm đó. Cuối cùng, tờ giấy ly hôn được đặt trước mặt chị vì anh hoàn toàn không thể chấp nhận những điều chị đã làm.

Chị Q.A. đau đớn ký tên ly hôn và dọn đồ về nhà cha mẹ, ngay cả đứa con gái nhỏ cũng ở lại cho nội chăm sóc vì chị không đủ điều kiện và tinh thần để chăm sóc tốt cho con.

Không có lý do gì để ngụy biện cho việc ngoại tình. Nhưng dễ nhận thấy đàn ông dù vợ đẹp con xinh, gia đình ấm êm vẫn ra ngoài cặp kè dan díu, còn phụ nữ phần lớn chỉ ngoại tình khi gia đình không còn là điểm tựa, không còn neo giữ những niềm hạnh phúc. Rõ ràng, đàn bà “ăn nem” nguy hiểm hơn rất nhiều lần đàn ông “ăn chả”.

Đàn bà ngoại tình có nguy cơ gia đình tan vỡ cao hơn, vì một người chồng rất khó tha thứ cho việc vợ ngoại tình và nhiều khi chính bản thân người ngoại tình cũng chẳng cần tha thứ mà họ chỉ muốn nhân cơ hội này dứt áo ra đi.

Đàn ông “ăn chả” về nhà vẫn có thể vui vẻ “ăn cơm”, nhưng đàn bà mà đã “ăn nem” tức là cơm đã chẳng còn lành, canh đã không còn ngọt.

Một cuộc hôn nhân muốn bền vững phải có sự vun đắp từ cả hai phía. Ngoại tình cũng có dăm bảy đường, nếu người chồng ngoại tình mà không còn tình cảm gì với vợ, không còn mong muốn xây dựng lại hạnh phúc gia đình thì sự cố gắng chỉ xuất phát từ một người khó có kết quả tốt đẹp.

Khi đó, hãy dũng cảm từ bỏ để cả ai cùng tìm cho mình hạnh phúc mới, không phải sống trong cảnh giày vò nhau, con cái không được sống trong một gia đình đầm ấm thực sự.

Nếu người chồng ngoại tình chỉ vì ham muốn của lạ, vui chơi bên ngoài, người vợ vì yêu chồng sẵn sàng tha thứ, bỏ qua những lỗi lầm thì việc xây dựng lại hạnh phúc gia đình là việc nên làm.

Tuyệt đối không nên trả đũa kiểu “ông ăn chả thì bà phải ăn nem” cho công bằng hay chọc tức đối phương, vì chuyện đó chỉ khiến cho vấn đề càng trở nên tệ hơn.

Ngoại tình hay ly hôn cũng chẳng phải chuyện xa lạ gì. Chỉ mong, vợ chồng trước khi đi lầm đường, trước khi quyết định từ bỏ nhau, hãy nghĩ tới những ngày tháng yêu đương mặn nồng để trân trọng nhau hơn.

Hãy nghĩ tới những đứa trẻ phải chịu khổ đau thế nào khi vắng cha, vắng mẹ. Cuộc sống của chúng ta khi đã có gia đình thì không chỉ vì bản thân mà còn vì những đứa con, vì danh dự gia đình, vì những chuẩn mực đạo đức.

HẢI YẾN