Hoa Hồng trò chuyện

Vợ vô sinh, chồng ra ngoài tìm con

Cập nhật, 07:59, Thứ Năm, 16/11/2017 (GMT+7)

Vợ chồng tôi cưới đã 4 năm nhưng không có con. Tôi rất buồn bã và luôn cảm thấy là người có lỗi với chồng. Tôi đã đi điều trị nhiều nơi, ai chỉ đâu cũng đi và đã tốn khá nhiều tiền bạc dành dụm cho việc này nhưng không thành công. 

Chồng tôi khi đó cũng không nói gì, đôi khi còn an ủi “có con, đôi khi là phúc nhưng có khi là họa nên đừng buồn”. Nghe chồng nói vậy, tôi thầm cảm ơn anh. Nhưng, từ sâu thẳm trong lòng, tôi cảm thấy bất an. Là vì phụ nữ mà không sinh nở thì còn gì là vợ, là vì nhà mà không có tiếng con trẻ thì còn gì là gia đình?

Thế rồi, tôi phát hiện ra chồng tôi đã qua lại với một cô là nhân viên tiếp thị bia, đã có chồng. Hiện cô này vừa mới sinh con trai nhưng tôi không biết có phải là con của chồng tôi hay không.

Tôi nói thật, nếu thật sự là con của anh ấy thì tôi tình nguyện lui về phía sau hay ly dị để anh ấy vui hạnh phúc mới. Nhưng, tôi chỉ sợ cô này đang cố tình moi tiền chồng tôi và rồi có ngày chồng cô ấy phát hiện thì không biết sẽ ra sao. Tôi rất đau lòng, vì từ khi cô này sinh con, chồng tôi gần như không còn đưa tiền sinh hoạt trong gia đình cho tôi nữa.

Biết đó mà không thể nói và nếu nói thì chính mình là người tổn thương nên tôi cứ thế im lặng và chịu đựng… Hiện tôi không biết phải làm sao?

Bích (Phường 4- TP Vĩnh Long)

Có thể chồng bạn nói đúng- nhất là trong trường hợp hiện tại của anh ấy. Nếu thật sự chồng bạn có con với vợ người khác thì quả thật đó là điều tồi tệ. Bởi, có con nhưng anh ấy có hạnh phúc gì đâu, có được ẵm bồng, thể hiện tình yêu thương với con đâu. Ngược lại, anh ấy còn phải nhìn trước ngó sau, mặt la mày lét và luôn nơm nớp sợ “cây kim trong bọc sẽ có ngày lòi ra”.

Bạn muốn nhẫn nhịn, chịu đựng vậy hoài nhưng đó không phải là ý hay đâu. Vì biết đâu có ngày mọi chuyện vượt sức chịu đựng của bạn và “tức nước vỡ bờ”? Khi đó, không ai biết hậu quả sẽ ra sao? Tại sao bạn phải sợ mình là người tổn thương khi mà người chồng ấy đã và đang khiến bạn bị tổn thương rồi?

Vậy tại sao khi mọi chuyện còn trong tầm kiểm soát mà bạn không nói thẳng, nói thật với anh ấy để xem anh ấy nói gì và hướng giải quyết ra sao? Hãy cho anh ấy biết rằng bạn đã biết tất cả và chờ ở anh ấy câu trả lời dàn xếp ra sao.

Nếu tình cảm vợ chồng đã cạn thì không nên níu kéo làm gì. Còn nếu tha thứ thì bạn cũng thận trọng, bởi “ăn cắp quen tay, ngủ ngày quen mắt”, chuyện ngoại tình cũng vậy thôi!

HOA HỒNG