Hoa Hồng trò chuyện

Vỡ mộng

Cập nhật, 09:15, Thứ Năm, 09/11/2017 (GMT+7)

Chỉ vì sợ khi sinh đẻ xong mình sẽ xồ xề, già nua, xấu xí mà em đã chấp nhận lấy người đàn ông nhiều tuổi hơn sau 2 tháng quen nhau. Bởi mẹ em nói đàn ông lớn tuổi sẽ cưng chiều vợ.

Đám cưới diễn ra tưng bừng trong sự vui mừng của 2 họ. Em cũng hãnh diện vì ai cũng nói em có phước, gặp được người đàn ông thành đạt. Chồng em là phó giám đốc công ty chuyên về vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, cưới về không bao lâu thì em vỡ mộng. Chồng em đã lộ nguyên hình là một ông chồng gia trưởng, chỉ biết sai em cái này, bắt em phục vụ cái khác. Ban đầu, em còn chút thú vị vì tự an ủi là “mình đang đóng phim”.

Dần dần, em không chịu nổi nữa và xung đột đã xảy ra. Bảo em cởi giày cho anh ấy nhưng em bận nấu cơm tới chậm một chút mà anh co chân đạp vào ngực em đau điếng. Như ly nước tràn ly, em xách va li về nhà mẹ ruột.

Cả tuần sau anh mới sang nhà xin lỗi, rước em về. Thấy anh ấy thành tâm xin lỗi, em cho qua nhưng… sau đó thì những trận đòn dành cho em càng lúc càng dày. Mỗi lần thụi hay đạp em, anh ấy gằn giọng: “Động tới là xách va li đi hả?”.

Em hối hận là mình đã không tìm hiểu kỹ nên không biết anh từng có người yêu sống như vợ chồng nhưng có lẽ chị ấy không chịu nổi cảnh vũ phu như thế nên đã bỏ đi. Giờ mẹ em muốn em ly dị, vì biết rằng “bản tính khó dời” nhưng em vẫn còn băn khoăn vì mới cưới không lâu…

ngocnhilyxx@gmail.com

Đọc mail của bạn mà Hoa Hồng trăn trở mãi. Vì sao chuyện cưới xin mà bạn quyết định nhanh gọn trong vòng có 2 tháng? Và lý do chấp nhận làm vợ cũng chưa thấy xuất phát từ tình yêu mà chỉ vì “sợ khi sinh đẻ xong mình sẽ xồ xề, già nua, xấu xí”…

Vì lẽ đó hay là vì cái mác phó giám đốc làm bạn mờ mắt, thiếu tỉnh táo phân định đâu là tình yêu, để rồi bây giờ phải sống khổ sở như một người hầu mà còn bị mắng chửi, hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần?

Khi chồng bạn qua nhà xin lỗi bạn, rước bạn về thì anh ấy có xin lỗi gia đình vợ không? Mẹ bạn có nói phải quấy với chồng bạn hay không?

Sẽ rất khó khăn nếu một mình bạn phải đối mặt với người chồng này. Hãy liên kết cùng gia đình của mình cũng như gia đình bên chồng phân tích cho anh ấy thấy rõ cái sai để anh ấy sửa sai. Và, khi cần thì cũng phải quyết liệt cắt đứt quan hệ vợ- chồng để giải thoát, nếu không muốn mình bị đày đọa mãi thế.

HOA HỒNG