Hoa Hồng trò chuyện

Vợ chồng xa...

Cập nhật, 05:51, Thứ Năm, 02/11/2017 (GMT+7)

Chúng tôi đã từng có những quãng ngày thật hạnh phúc bên nhau. Tôi nghĩ hạnh phúc sẽ đong đầy như thế, vì chúng tôi là những người tình đầu tiên của nhau và kinh tế gia đình khá vững vàng.

Thế nhưng, cách đây hơn một năm, cụ thể là vào đầu tháng 4/2016, chồng tôi được điều đi công tác dài hạn ở ngoài tỉnh thì tình hình có vẻ căng thẳng.

Ban đầu, cứ cuối tuần là chồng tôi về nhưng khoảng 4 tháng sau đó thì thưa dần. Tôi hỏi thì chồng tôi nói là bận họp, bận đi công tác.

Linh cảm có điều không hay, hồi đầu tháng 9 này, sau khi điện thoại và biết là chồng tôi bận công tác, tôi đã tìm đến cơ quan của chồng.

Tại đây, anh bảo vệ cứ hỏi đi hỏi lại làm như kiểm tra xem tôi có phải là vợ của chồng tôi hay không vậy. Trong lòng tôi nghi ngờ tăng cao nhưng tôi đã cắn răng, cố bình tĩnh chờ chồng về.

Và, trong căn phòng tập thể mà cơ quan ưu ái bố trí cho chồng tôi, tôi bất ngờ phát hiện có đồ lót, khẩu trang, găng tay của phụ nữ. Tôi muốn kiểm tra cả tủ áo nhưng không thể mở được.

Tôi làm ra vẻ không biết gì, không tra hỏi hay đôi co (vì ở cơ quan lúc đó vẫn có người bảo vệ) nhưng bí mật lấy điện thoại chụp hình những thứ đó làm chứng. Sau đó, tôi lên xe về luôn.

Vậy là 2 tháng nay chồng tôi không về nhà…

Xin hỏi, chuyện như vậy thì tôi phải làm sao?

Bích

Chuyện vợ chồng xa cách rồi tranh thủ rảnh rỗi “lăn tăn” một chút ở bên ngoài không phải là hiếm. Nhưng, một người có lỗi thì phải biết chuộc lỗi, sửa sai.

Đằng này, chồng bạn sai rành rành ra đó mà không biết ăn năn gì cả. 2 tháng chồng không về nhà cũng không có lời giải thích nào thì anh ấy đã có câu trả lời rồi đó bạn ạ!

Nếu thật sự anh ấy là loại người vô tình bạc nghĩa thì liệu có nên trông chờ và tha thứ? Nếu “được đằng chân” thì anh ấy sẽ “lân đằng đầu” thôi.

Tuy nhiên, bạn cũng có phần lỗi đó. Tự dưng không nói không rằng đùng đùng ra về khiến anh ấy cũng bẽ mặt với cơ quan (anh bảo vệ) chứ! Do đó, bạn phải có cuộc nói chuyện nghiêm túc với anh ấy, cho anh ấy trình bày, giải thích rồi sẽ đưa ra quyết định cũng chưa muộn.

Nếu đã biết kiềm chế từ lần bạn đến cơ quan chồng thì sau này, trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng nên kiềm chế như thế nhé!

HOA HỒNG