Hoa Hồng trò chuyện

Muốn "nối lại khúc nợ duyên"

Cập nhật, 13:46, Thứ Năm, 19/10/2017 (GMT+7)

Tôi và vợ đã chia tay gần 1 năm rồi. Thật ra vợ tôi là người đảm đang, vén khéo trong nhà. Tôi đi làm, vợ tôi ở nhà lo cơm nước, chăm sóc con cái thì cũng tốt. Tuy không phải là không có lúc gặp khó khăn về tài chính nhưng tôi bằng lòng với cuộc sống nhẹ nhàng, ngăn nắp ấy.

Song, có lần tôi về nhà thì bắt gặp một người đàn ông trong phòng ngủ. Tôi giận dữ bộp cho mỗi người một cái tát, đuổi ra khỏi nhà. Cô ấy bắt tôi xin lỗi người đàn ông ấy, vì đó là người thợ sửa đường điện đến khắc phục sự cố chập điện.

Tôi nửa tin nửa ngờ nhưng đã lỡ tay nên lớn tiếng cho rằng cô ấy ngụy biện về lỗi lầm của mình.

Chiến tranh lạnh diễn ra âm thầm trong nhiều tháng, trước khi dẫn đến ly hôn. Khi ly hôn xong, em trai tôi hay tin mới bảo là khoảng thời gian đó vợ tôi có gọi cho chú ấy nhờ đến giúp vì sợ chập điện cháy nhà. Thì ra vợ tôi nói đúng. Nhưng mọi chuyện đã rồi!

Chị ơi! Trong 2 năm đó, tôi luôn hối hận vì quyết định vội vã của mình. Hiện cô ấy vẫn chưa có chồng hay người yêu- theo sự tìm hiểu của tôi. Tôi rất muốn chuộc lại lỗi lầm và hẹn cô ấy gặp nói chuyện nhưng cô ấy không đến.

Tôi nhờ chị Hoa Hồng làm nhịp cầu giúp tôi nối lại khúc nợ duyên có được không?

Phan Hà

Đúng là ghen quá mất khôn! Một người thợ điện đang làm việc thì không thể giống một người rắp tâm hẹn hò với vợ bạn, bởi thái độ làm việc nghiêm túc với thái độ “ăn vụng” tẽn tò ra sao sẽ rất dễ nhìn thấy. Đó là chưa kể hiện trường của thợ điện còn túi đồ nghề, còn chỗ chập điện ra sao...

Gút mắc lớn nhất khiến quan hệ vợ chồng bạn tan vỡ là không biết lắng nghe. Phải chi lúc đó bạn kiềm chế và nghe vợ bạn giải thích. Thời gian đó đôi khi cũng đủ để bạn thẩm định lại xem có đúng như nhận định ban đầu của bạn hay không.

Đối với một phụ nữ đoan chính, không gì tệ hại hơn khi bị quy kết là ngoại tình. Chính vì sự thiếu tin tưởng ấy mà vợ bạn quyết định chia tay.

Cô ấy vẫn chưa có mối quan hệ tình cảm nào là điều kiện thuận lợi cho bạn và cũng cho thấy tình cảm đối với ông chồng hay ghen vẫn còn lẩn khuất đâu đó.

Vì vậy, bạn hãy nhờ người thân hay bạn bè của 2 người đứng ra phân tích thiệt hơn để nối lại khúc nợ duyên. Quan trọng là bạn phải chứng minh cho được tình yêu của mình đối với vợ con cũng như giải tỏa cho được nỗi lo của cô ấy: liệu sau này chuyện nghi ngờ rồi ăn tát có còn tái diễn?

HOA HỒNG