Hoa Hồng trò chuyện

Khen người cũ trước mặt người mới

Cập nhật, 11:03, Thứ Năm, 21/09/2017 (GMT+7)

Tôi và anh T. yêu nhau đã hơn 4 năm nhưng tôi chưa biết gì về gia đình anh, ngoài những lời anh kể. Vì cũng muốn bước tới hôn nhân nên tôi đòi về nhà anh cho biết.

Anh ậm ừ rồi cũng qua mấy lần đòi hỏi, thậm chí tôi dọa chia tay thì anh mới cho về gia đình anh. Quê anh ở miền Tây sông nước mát mẻ. Tôi còn nghe nói dân miền Tây phóng khoáng, dễ thương. Thế nhưng, tôi như bị tạt gáo nước lạnh ấy...

Thấy bạn gái của con trai đến nhà mà sao người nào trong nhà cũng nhắc về “con Lan” là bạn gái trước đây của anh T. với thái độ trìu mến, thương mến lắm.

Do đi làm ở Bình Dương nên không thể nào đi- về trong ngày nên tôi đành ở lại nhà ngủ một đêm để sáng hôm sau đi sớm. Trong đêm đó, tôi lại nghe biết bao chuyện về “con Lan”. Thì ra, anh T. và Lan đã yêu nhau rất sâu đậm và gia đình ai cũng muốn họ hợp thành một đôi.

Qua những câu chuyện, tôi hiểu mình đã đứng ngoài vòng lựa chọn của gia đình anh ấy, cho nên họ mới cố tình khen ngợi, thương yêu “con Lan” như thế. Sao mọi người không nghĩ cho anh T. chứ, bởi giờ anh T. đâu còn yêu “con Lan” mà là yêu tôi.

Tuy nhiên, tôi cũng thắc mắc là tại sao anh T. cũng lừng chừng không muốn tôi về thăm nhà anh… Tôi đang suy nghĩ không biết là nên cắt đứt quan hệ với anh T. hay là quyết tâm tiến tới hôn nhân?

trangngocnt@xxgmail.com

Vấn đề đang nằm ở chỗ an T.đấy bạn ạ! Nếu anh ấy vẫn yêu bạn và muốn tiến tới hôn nhân chỉ là chuyện sớm hay muộn, dù có đôi chút không thuận lợi. Khi gia đình yêu thương cô Lan nào đấy thì bạn cũng đừng bỏ qua việc tìm hiểu vì sao gia đình thương yêu cô ấy như thế. Tìm hiểu để học hỏi, để khiến người bên gia đình chồng cũng yêu thương mình là việc nên làm mà! Chỉ sợ là anh T. vẫn còn vương vấn tình cũ hay chuyện chia tay chưa ngã ngũ…

Thế nên, trước khi quyết định tiến tới hôn nhân với anh T. thì bạn cũng nên có sự trao đổi thẳng thắn với anh ấy. Sẽ khó đảm bảo hạnh phúc hôn nhân tròn đầy một khi tình cũ vấn vương. Sẽ khá căng thẳng khi đôi bên hoặc một bên thiếu sự tin tưởng về nhau, còn giấu giếm chuyện riêng.

Điều Hoa Hồng thấy còn “hơi gợn trong lòng một tí” đó là chi tiết anh ấy chỉ ậm ừ cho qua, dường như chưa muốn cho bạn về quê. Bạn nên tìm hiểu kỹ việc này. Phải chăng anh ấy biết rằng gia đình vẫn còn thương yêu cô người yêu cũ nên không muốn bạn bị tổn thương hay là còn chuyện gì khác nhé!

HOA HỒNG