Yêu bạn thân- nên hay không?

Cập nhật, 05:32, Thứ Năm, 03/08/2017 (GMT+7)

Có nhiều người yêu nhau bắt nguồn từ tình bạn thân thiết, từ sự đồng cảm, chia sẻ. Nhưng nên hay không nên, yêu người bạn thân có dễ dàng, hòa hợp hay không vẫn là điều khiến người ta nghĩ ngợi…

Cặp vợ chồng bạn thân sống vui vẻ, hạnh phúc khi hiểu và chia sẻ được với nhau.
Cặp vợ chồng bạn thân sống vui vẻ, hạnh phúc khi hiểu và chia sẻ được với nhau.

Yêu nhau đi, bạn thân

Chị K.L. (30 tuổi) đang rơi vào trường hợp như vậy. Chị chơi thân với một anh chàng chung lớp từ thời học cấp II đến lên đại học. Họ là một cặp trái dấu nhưng lại khá hợp nhau về tính cách, sở thích.

Họ thân đến mức chuyện gì cũng kể nhau nghe, gặp chuyện gì buồn là gọi cho nhau san sẻ trước tiên, giúp đỡ nhau vô điều kiện. Người ngoài nhìn vào, ai không biết sẽ nghĩ đó là một đôi tình nhân.

Cho đến giờ trải qua bao năm tháng, đám bạn thân ai cũng yên bề gia thất, chị K.L. và anh bạn thân này vẫn phòng không. Bạn bè ai cũng thúc vào cho họ yêu nhau, cưới nhau luôn cho tiện.

Bị ghán ghép như thế, tự nhiên giữa hai người có sự ngại ngùng, không tự nhiên như trước. Rồi một ngày nọ chị vô cùng bất ngờ, rối rắm khi anh bạn này tỏ tình với chị, nói là đã nhận ra tình yêu thật sự dành cho chị và muốn họ tiến đến hôn nhân.

Hai người đã quá hiểu nhau và biết rõ tất cả mọi chuyện về nhau, ngay cả gia đình hai bên cũng quá quen thuộc nên đến với nhau là một chuyện rất thuận lợi nhưng không hiểu sao trong lòng chị vẫn còn ngổn ngang nhiều mối lo nghĩ...

Chị H.N. và anh T.N. là cặp vợ chồng sống hạnh phúc 10 năm nay với 2 thiên thần nhỏ. Điều đặc biệt là họ từng là đôi bạn thân suốt thời phổ thông.

Lớp học của họ có đến 3 cặp đôi đã thành vợ chồng hạnh phúc. Các cặp đôi này là một nhóm chơi thân rất lâu năm cho đến tận bây giờ vẫn giữ được tình bạn như thế.

Kết hôn với nhau, có con cái rồi họ vẫn thường xuyên tụ họp vui chơi, chia sẻ những điều trong cuộc sống rất vui vẻ.

“Vợ chồng tôi và nhóm bạn này đã chơi với nhau quá lâu rồi nên rất hiểu và hợp ý, chúng tôi rất vui vẻ, mỗi lần gặp nhau là nhí nhố y như thời trẻ.

Vì đã quá hiểu nhau nên chúng tôi ít gặp khó khăn, cãi vã, vợ chồng sống rất vui, nhiều tiếng cười. Từ tình bạn đến tình yêu có thuận lợi, có mới mẻ và đầy cảm xúc hay không là do mình điều chỉnh thôi”- chị H.N. chia sẻ.

Có nên yêu người bạn thân

Tình yêu không có lý lẽ, một khi trái tim đã lỗi nhịp thì phải thuận theo thôi. Có nhiều ý kiến trái chiều, những người đồng tình ủng hộ những người bạn thân yêu nhau cho rằng tình yêu được xây dựng trên cơ sở tình bạn chân chính chắc chắn sẽ bền vững.

Họ có nhiều kỷ niệm chung tuổi học trò, những điểm tương đồng về quan điểm sống. Họ đã hiểu tính tốt và cả những tính xấu của nhau nên dễ chia sẻ những ưu tư trong cuộc sống.

Từ đó, nếu xây dựng gia đình, họ ít nhiều tránh được những va chạm trong cuộc sống chung. Những đôi vợ chồng trước khi yêu từng là bạn thân thì ở họ không chỉ có tình cảm vợ chồng mà còn là người bạn chân thành nhất.

Cũng có những người phản đối, cho rằng vì quá hiểu nhau nên tình yêu của những người bạn thân không còn lãng mạn nữa. Mà lãng mạn là hương vị ngọt ngào nhất của tình yêu.

Vì quá hiểu nhau, biết quá nhiều về cuộc sống của nhau làm cho nửa kia cảm thấy mất tự do, không thoải mái, biết hết bí mật về nhau đôi khi còn gây phiền phức.

Nhưng đặc biệt, nếu chàng từng là người bạn thân thì sẽ luôn được người thân của bạn yêu quý. Nhiều cặp đôi hay nói rằng không thể hợp được với những nhóm bạn của người yêu.

Nhưng khi yêu một người bạn thân, bạn không cần phải lo lắng về sự “lệch pha” này hoặc sự căng thẳng liệu bạn bè của người ấy có thích bạn hay không?

Tuy vậy, yêu bạn thân được cho là một việc khá “mạo hiểm” và cần chúng ta cân nhắc thật kỹ. Khi yêu bạn thân cũng nên biết lựa thời điểm thích hợp để bày tỏ và phải nắm rõ tâm tư của đối phương để tránh việc tình yêu không xong còn mất luôn tình bạn.

Nói chung, yêu hay không yêu bạn thân đều có mặt tốt và không tốt. Điều quan trọng là những người trong cuộc nên nghĩ kỹ trước những quyết định của mình, sẵn sàng chấp nhận mật ngọt hay đắng cay do tình yêu từ bạn thân mang lại. Cuộc sống có vui vẻ có hạnh phúc hay không là do cả hai tự quyết định và điều chỉnh.

Bài, ảnh: HẢI YẾN