Có nên "cọc đi tìm trâu"

Cập nhật, 04:12, Thứ Năm, 24/08/2017 (GMT+7)

Phụ nữ hiện đại hoàn toàn có thể chủ động trong mọi chuyện, bao gồm cả việc đi tìm tình yêu của chính mình. Nhưng để “hạ gục” được đối tượng, không mang tiếng mất duyên hay khiến chàng e sợ thì cũng cần có… chiến thuật.

Thời hiện đại, phụ nữ chủ động quyết định hạnh phúc đời mình.Ảnh minh họa
Thời hiện đại, phụ nữ chủ động quyết định hạnh phúc đời mình.Ảnh minh họa

P.T. (30 tuổi) vẫn phòng không vì chọn tới chọn lui cũng không được ai, người nàng thích thì không thích nàng và ngược lại.

Dạo gần đây, P.T. đã nhắm trúng được một đối tượng rất tuyệt vời trong mắt nàng, âm thầm tìm hiểu về chàng và P.T. vô cùng hài lòng về mọi mặt, nhưng khổ nỗi là anh chàng không hề có dấu hiệu gì muốn “làm thân” với cô nàng.

P.T. sợ thời gian không chờ đợi ai và cũng sợ vuột mất người đàn ông tốt đúng ý mình nên cô băn khoăn không biết có nên chủ động tấn công người ấy, nói với anh về tình cảm của mình hay không.

Mặt khác, P.T. cũng e sợ mọi người cười chê hoặc người ấy không đáp lại tình cảm của cô mà ngược lại xem thường hoặc không thèm nhìn mặt cô nữa thì sao.

Nhưng nếu không nói cũng không xong, làm sao có cơ hội tiến tới được. Nỗi niềm của P.T. cũng là chuyện hay gặp của các cô nàng trẻ hiện nay, phụ nữ có nên chủ động không?

Đã xưa rồi cái thời “trâu đi tìm cọc”, phụ nữ luôn đòi quyền bình đẳng với nam giới, vậy thì trong tình yêu cũng nên như vậy.

Hãy chủ động hơn với cảm xúc của mình, đừng đứng một chỗ, thụ động chờ đợi ai đó đến trao gửi yêu thương.

Đàn ông bây giờ đã khác xưa rồi, họ thích một cô gái chủ động và tự tin hơn là một cô nàng bánh bèo, lúc nào cũng tỏ ra mong manh, yếu đuối, đến ngay cả tình cảm của bản thân cũng không dám nắm lấy.

Những cô nàng tự tin, chủ động bao giờ cũng toát ra một thần thái rất riêng, thu hút mọi người xung quanh phải hướng về phía cô ấy, thậm chí là ngưỡng mộ.

Phụ nữ tự tin, biết chính xác mình muốn gì, cần gì và đương nhiên sẽ biết phải làm thế nào để có được hạnh phúc.

Những người phụ nữ tự tin và chủ động cũng là những người thành công trong công việc, sống có mục đích và biết phải làm gì để đạt được mục đích đó.

Anh M.C. (35 tuổi) chia sẻ: “Hiện nay xã hội đã thoáng hơn, chuyện “cọc đi tìm trâu” không còn là điều gì quá lạ. Mình nghĩ đó sẽ là một cô nàng cá tính, tự tin, năng động bởi họ dám thể hiện tình cảm của mình đối với một chàng trai khác. Và đó chính là những phẩm chất mà một người phụ nữ hiện đại cần có”.

Tuy nhiên, cũng không ít chàng cho rằng việc được đi cưa cẩm, tán tỉnh, chinh phục trong tình yêu không chỉ là điều thú vị mà còn thể hiện được bản lĩnh đàn ông của mình. Con gái mà chủ động thật buồn cười, sẽ làm “mất giá” bản thân.

Nên nhớ, chủ động ở đây không phải là dồn dập tấn công người ta bằng việc suốt ngày bám theo, gọi điện, săn đón, nhắn tin… Bởi hầu hết đàn ông đều thích mẫu con gái tế nhị, tinh tế.

Chủ động là biểu đạt cho đối phương hiểu rõ tình cảm của mình thông qua nhiều cách nhất là trong khi giao tiếp, hãy khéo léo dùng từ ngữ, thái độ, cử chỉ để chàng biết bạn có cảm tình với chàng.

Việc thường xuyên quan tâm, hỏi han, chia sẻ với chàng cũng khiến 2 người hiểu thêm về nhau trước khi chính thức bắt đầu một mối quan hệ.

Dù con trai hay con gái khi quyết định trở thành là người “châm ngòi” trước thì đều phải xác định chính xác tình cảm của mình và tâm tư của đối phương để tránh hụt hẫng, hối hận.

Chỉ cần chị em tế nhị trong ứng xử, biết người biết ta, biết lúc nào tiến, lúc nào nên lùi, biết điểm dừng, không vồ vập thái quá, biết cách thể hiện những ưu điểm của mình mà không quá phô trương, hợm hĩnh thì chắc chắn cô gái đó sẽ tỏa sáng trong mắt người ấy.

Nếu bạn thực sự yêu chàng, muốn có chàng ở bên thì hãy can đảm bày tỏ tình cảm của mình để sau này không phải hối tiếc. Đôi khi không cần phải thổ lộ bằng lời, chỉ cần thể hiện hành động, ánh mắt là đủ. Phụ nữ bây giờ, hãy chủ động với cuộc đời mình hơn đi nào!

Bài, ảnh: HẢI YẾN