Nói thật, sống thật

Cập nhật, 05:29, Thứ Năm, 06/07/2017 (GMT+7)

Tôi có người yêu hơn năm nay. Chúng tôi rất hợp tính nhau và yêu chân thành. Anh vừa cầu hôn tôi. Tuy nhiên, trong tôi luôn có mặc cảm tội lỗi về quá khứ của mình. Trong khi anh rất yêu tôi nhưng cũng rất tôn trọng tôi, không muốn “vượt rào” nên không biết chuyện khá nhạy cảm rằng là tôi không còn trinh trắng.

Nghĩ tới chuyện làm đám cưới với anh, tôi càng bị áp lực, vì anh luôn lên án lối sống buông thả trước hôn nhân. Tôi nhiều lần muốn nói thật với anh nhưng không biết mở đầu bằng cách nào, bởi câu chuyện của tôi rất phức tạp.

Tôi từng bị xâm hại tình dục khi chưa tới 12 tuổi. Cuộc sống vô tư của tôi từ đó bị tước đoạt đi. Tôi đâm sợ đàn ông, hận đàn ông. Thế rồi lớn lên, tôi có suy nghĩ sai lầm là “đã không còn gì để mất thì giữ mình làm gì”.

Thế là tôi lao vào những cuộc tình chớp nhoáng, rồi bỏ học khiến má tôi khổ sở đủ điều. Đến chừng gặp anh, tôi mới ngộ ra là trên đời vẫn còn những người đàn ông tốt… Nhưng muộn rồi phải không chị? Giờ tôi phải làm sao đây? Lòng tôi rối bời…

Mỹ Trân

Nói xa nói gần chẳng qua nói thật, bạn cần phải dũng cảm bước qua nghịch cảnh ngang trái để sống thật. Bởi, thời gian qua bạn cứ che giấu sự thật nhưng có sung sướng gì đâu.

Có thể anh ấy vì một chữ “trinh” mà từ bỏ bạn. Nhưng, cũng có thể, anh ấy sẽ vì một chữ “tình” mà cảm thông với bao nhiêu bất hạnh mà bạn đang gánh chịu để cùng nhau nên duyên cầm sắc.

Trong trường hợp anh ấy không thể chấp nhận bạn thì bạn cũng đừng quá đau buồn. Người đàn ông ích kỷ trong một chữ “yêu” sẽ là người cực kỳ ích kỷ, gia trưởng và bạn sẽ khó mà có hạnh phúc trong ngôi nhà có người đàn ông như thế. Khi không lệ thuộc vào người như vậy, coi như bạn đã may mắn rồi.

Còn nếu anh ấy vẫn chấp nhận bạn thì còn gì hơn chứ. Hoa Hồng vẫn đang hy vọng rằng nếu anh ấy yêu bạn thì sẽ không câu nệ gì đâu, càng yêu thương bạn hơn mới phải.

Thế nên, hãy kể cho anh ấy nghe, nhưng hãy biết tiết chế sự tình, tức là cho biết sơ lược, để anh ấy không bị sốc rồi tùy tình hình mà từ từ kể tiếp.

Có những chuyện nên kể chi tiết nhưng có những chuyện chỉ cần biết đại khái mà thôi, vì nếu quá chi tiết sẽ còn gây ảnh hưởng không tốt đối với những người trong gia đình nữa.

HOA HỒNG