Sở GD- ĐT tập huấn nghiệp vụ thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Cập nhật, 14:20, Thứ Tư, 17/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 17/4, Sở GD- ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tham dự hội nghị gồm lãnh đạo, quản lý Sở GD- ĐT, lãnh đạo phòng PA03, Công an tỉnh Vĩnh Long; lãnh đạo các trường phổ thông trực thuộc Sở GD- ĐT.

Sở GD- ĐT tập huấn nghiệp vụ thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Sở GD- ĐT tập huấn nghiệp vụ thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai Quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD- ĐT; Thông tư 02/TT-BGDÐT của Bộ GD- ĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT; Công văn số 1277/BGDÐT-QLCL của Bộ GD- ĐT về việc huớng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Điểm mới năm nay là các đơn vị dự thi sẽ hỗ trợ thí sinh một phần việc như tra cứu thông tin về diện ưu tiên khu vực để cung cấp cho thí sinh đăng ký chính xác. Các em cần cập nhật đủ dữ liệu lên hệ thống để được bảo đảm quyền lợi.

Thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT năm nay phải đăng ký thi 4 bài thi trong tổng số 5 bài thi theo quy định. Mỗi thí sinh sẽ được cấp 1 tài khoản để đăng ký dự thi và xét tuyển, thí sinh cần bảo mật tài khoản này để bảo đảm không bị người khác truy cập, sửa chữa thông tin.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Các tin khác: