Sổ tay

Lưu ý khi xét tuyển đại học bằng học bạ

Cập nhật, 09:34, Thứ Sáu, 01/04/2022 (GMT+7)

Xét tuyển học bạ là một trong những phương thức được nhiều trường ĐH thực hiện trong tuyển sinh năm 2022. Tuy nhiên, thí sinh cần hiểu rõ kết quả học tập Trung học phổ thông của mình và điều kiện xét tuyển của các trường để nắm chắc cơ hội trúng tuyển.

Xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng là hai phương thức hoàn toàn độc lập nên thí sinh đã xét học bạ vào một trường thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào một trường khác. Thí sinh cũng có thể nộp hồ sơ vào nhiều ngành và nhiều trường khác nhau, vì đây là hình thức xét tuyển riêng. Nếu trúng tuyển nhiều ngành thì sẽ được chọn ngành yêu thích nhất.

Tuy nhiên, thí sinh cần tham khảo kỹ thông tin của từng trường vì có trường năm trước xét học bạ nhưng năm nay không xét theo phương thức này và ngược lại, có trường năm trước không xét nhưng năm nay lại xét học bạ. Bên cạnh đó, một số trường đại học có số lượng hồ sơ đăng ký xét học bạ rất lớn ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên và đợt sau có thể điều kiện xét tuyển sẽ cao hơn. Do đó, thí sinh cần cân nhắc kỹ, nộp hồ sơ sớm để tăng cơ hội trúng tuyển.

VĨNH PHÚC