Tuyển sinh du học cao đẳng nghề kép tại Đức

Cập nhật, 14:08, Thứ Bảy, 19/03/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Đó là nội dung được giới thiệu trong hội thảo hướng nghiệp du học nghề miễn phí có trợ cấp lương tại Cộng hòa Liên bang Đức sáng ngày 19/3 do sở GD- ĐT Vĩnh Long phối hợp với Công ty CP Đầu tư phát triển SHB tổ chức.

Chương trình sẽ tuyển sinh các nghề hệ CĐ gồm: Công nghệ tự động hóa, gia công kim loại, điện tử, cơ điện tử- ô tô,… điều dưỡng, xây dựng. Đối tượng tuyển sinh là nam nữ tuổi từ 18- 28 tuổi trình độ tối thiểu là tốt nghiệp THPT xếp loại trung bình khá trở lên.

Thời gian học là 3- 3,5 năm, trong đó, 1/3 thời gian học lý thuyết tại trường CĐ nghề và 2/3 thời gian học thực hành tại các doanh nghiệp. Để tham gia chương trình học viên có thời gian học tiếng Đức tại Việt Nam ít nhất là 10 tháng, sau khi có chứng chỉ B1 Tiếng Đức sẽ ký hợp đồng với trường và doanh nghiệp bên Đức.

Ứng viên được miễn 100% học phí trong thời gian học từ 3- 3,5 năm tại Đức. Đồng thời, trong quá trình học, học viên sẽ được hưởng lương tùy ngành nghề. Sau thời gian làm việc liên tục 2 năm trở lên sau khi tốt nghiệp trường nghề, du học sinh đủ điều kiện xin cư trú dài hạn và định cư theo quy định nhập cư của Cộng hòa Liên bang Đức.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN