Học ngành kiến trúc có cần giỏi vẽ không?

Cập nhật, 19:42, Thứ Hai, 14/03/2022 (GMT+7)

 

 TS. Trương Công Bằng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Miền Tây giải thích về môn năng khiếu vẽ mỹ thuật.
TS. Trương Công Bằng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Miền Tây giải thích về môn năng khiếu vẽ mỹ thuật.

(VLO) Đó là một trong những nội dung được nhiều học sinh quan tâm tại chương trình tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2022 vào chiều 14/3 tại Trường ĐH Xây dựng Miền Tây.

Có 18 đơn vị là các trường ĐH, trung tâm xuất khẩu lao động tham gia tư vấn cho trương trình.

Theo TS. Trương công Bằng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, ngành kiến trúc của trường có 4 chuyên ngành và đòi hỏi năng khiếu do đó phương thức tuyển sinh xét tuyển kết hợp thi tuyển; bên cạnh 2 môn tổ hợp phải có môn vẽ lớn hơn hoặc bằng 5 điểm.

Học sinh thích học ngành kiến trúc nhưng không giỏi vẽ nếu muốn thi các ngành có môn năng khiếu vào trường, sau khi đăng ký dự thi học sinh sẽ được giáo viên, sinh viên hướng dẫn cách thể hiện bài thi, cách trình bài.

Vấn đề việc làm luôn là băn khoăn của nhiều học sinh.
Vấn đề việc làm luôn là băn khoăn của nhiều học sinh.

Hiện nay, Trường ĐH Xây dựng Miền Tây đang tổ chức các lớp ôn thi vẽ miễn phí vào cuối tuần các em có thể đăng ký tham gia.

TS. Trương công Bằng khẳng định đây là ngành có cơ hội việc làm lớn và đang thiếu nhân lực, thiết kế trên máy tính, có kỹ năng xây dựng phần mềm trên máy tính.

Tại buổi tư vấn hướng nghiệp, các em học sinh còn quan tâm đến ngành nghề dễ tìm việc làm; ngành nghề có khả năng xuất khẩu lao động Nhật Bản; cơ hội tìm học bổng, học phí….

Tin, ảnh: CAO HUYỀN