Hoàn thành việc chọn sách giáo khoa trước 15/4

Cập nhật, 05:19, Thứ Ba, 15/03/2022 (GMT+7)

 

Chương trình giới thiệu sách năm nay được thực hiện online, thuận tiện hơn cho giáo viên.
Chương trình giới thiệu sách năm nay được thực hiện online, thuận tiện hơn cho giáo viên.

(VLO) Rút kinh nghiệm từ những năm học trước, năm nay, Sở GD- ĐT đã tổ chức việc giới thiệu và cho các trường lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, 7 và 10 cho chương trình giáo dục phổ thông mới sớm hơn.

Phó Giám đốc Sở GD- ĐT cho biết: Từ ngày 2/3/2022 đã có hướng dẫn, năm nay có quỹ thời gian nhiều hơn vì các trường kết thúc chọn sách từ ngày 18/3. Các đơn vị giới thiệu sách năm nay hướng dẫn sớm hơn và kết thúc trễ hơn, quỹ thời gian đủ hoàn thành việc chọn sách giáo khoa trước 15/4.

Thêm vào đó, việc lựa chọn sách giáo khoa thuận lợi hơn do có kinh nghiệm lớp 3, 7. Với lớp 10, các trường thực hiện đúng văn bản của Sở, không làm qua loa chiếu lệ. Sách giáo khoa được chọn phải là hay nhất, phù hợp nhất với học sinh, sử dụng lâu dài.

Theo quyết định phê duyệt sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT, lớp 10 có 14 môn học và hoạt động giáo dục; lớp 3 có 11 môn học và hoạt động giáo dục và lớp 7 có 12 môn học và hoạt động giáo dục với 127 sách giáo khoa.

Sách giáo khoa mới thuộc 3 bộ: Cánh Diều- Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh do Công ty CP Đầu tư xuất bản thiết bị Giáo dục Việt Nam phát hành; hai bộ Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo- Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN