Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 42 thạc sĩ báo chí

Cập nhật, 19:11, Thứ Năm, 17/03/2022 (GMT+7)

 

Khen thưởng cho thạc sĩ có thành tích cao trong học tập.
Khen thưởng cho thạc sĩ có thành tích cao trong học tập.

(VLO) Chiều 17/3/2022, Viện Báo chí Truyền thông, Trường ĐH Khoa học- Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) và Trường ĐH Cửu Long tổ chức lễ bế giảng lớp Thạc sĩ báo chí Khóa QH-2018-X cho các học viên là hội viên, nhà báo, cán bộ làm công tác báo chí tại khu vực ĐBSCL.

Đây là lần đầu tiên lớp cao học báo chí theo định hướng ứng dụng do Trường ĐH Khoa học- Xã hội và Nhân văn Hà Nội đào tạo tại ĐBSCL. Ngày 22/11/2018, khóa học được khai giảng 46 học viên trúng tuyển và nhập học, thời gian đào tạo của khóa học từ 18 tháng.

Kết quả, có 42 học viên hoàn thành chương trình đào tạo và được cấp bằng tốt nghiệp, tỷ lệ trên 91%. Báo Vĩnh Long có 6 tân thạc sĩ tốt nghiệp trong đợt này.

 Trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ.
Trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học- Xã hội và Nhân văn Hà Nội ghi nhận và biểu dương những cố gắng của các học viên để hoàn thành khóa học.

“Trong hơn 40.000 nhà báo trong cả nước có khoảng 6% có trình độ sau ĐH. Các anh chị sẽ góp phần xây dựng nền báo chí nước nhà bằng tâm sáng lòng trong, bút sắc”.

PGS.TS. Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long cho biết: “Khóa thạc sĩ báo chí được liên kết đào tạo tại ĐH Cửu Long do nhu cầu đào tạo nhân lực của các cơ quan báo chí trong khu vực.

Trường ĐH Khoa học- Xã hội và Nhân văn Hà Nội và Trường ĐH Cửu Long đã mở được 2 khóa học báo chí. Mong rằng, với kiến thức nghiệp vụ chuyên môn các anh chị sẽ tiếp tục phát huy và đạt được nhiều thành công hơn nữa”.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN