Sổ tay

Ngày 20/11 "không bao giờ quên"

Cập nhật, 16:53, Thứ Tư, 17/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Ngày 20/11/2021 hẳn sẽ là ngày Nhà giáo Việt Nam ấn tượng nhất trong lịch sử 39 năm qua. Khi năm nay, thầy cô không đứng trên bục giảng và khi trường lớp chính là nhà của học sinh.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi là “Tết Nhà giáo” bởi niềm vui với nghề và những cô cậu học trò đem lại cho thầy cô mình trong ngày hội này “vui như tết”. Thế nhưng, năm nay, hẳn thầy cô sẽ có một cái tết khác- tết online!

Nửa năm học sắp trôi qua, thầy và trò đã cùng nhau phấn đấu để dạy và học tập đạt được kết quả tốt nhất có thể. Có những người thầy đã học hỏi công nghệ, sẵn sàng mày mò đổi mới để có tiết dạy tốt nhất cho học trò mình.

Nhà thầy không giàu, thầy không có nhiều tiền nhưng sẵn lòng mua laptop để dạy các em được tốt hơn. Có những thầy cô đến tận nhà tìm hiểu “sao không liên lạc được qua điện thoại” với học trò mình, rồi mỗi tuần đem phát tài liệu cho học sinh mà trong lòng lại lo lo “không biết các em có tự học tốt không”.

Có những cha mẹ học sinh, trước nay chưa biết học trực tuyến là gì đã đồng hành “mò mẫm” cùng con, đã cố gắng mua sắm trang bị thiết bị cho con học.

Cha mẹ ngồi học cùng con, hướng dẫn con, miễn là có thời gian. Và những học sinh cố gắng ngồi học chăm ngoan trước màn hình- dù không được hứng thú như ở trường, để rồi thỉnh thoảng bật khóc vì “mẹ ơi, cô có thấy con không mà không kêu con phát biểu?”.

Sẽ có một ngày 20/11 đặc biệt thật khác như thế, như “lửa thử vàng” để qua những khó khăn gian khổ, thầy và trò sẽ càng trân quý hơn hạnh phúc hơn khi được khỏe mạnh, an yên đến trường đi học, đứng trên bục giảng dạy học trò.

CAO HUYỀN