Hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông còn nhiều khó khăn

Cập nhật, 08:10, Thứ Tư, 09/06/2021 (GMT+7)

Sau 3 năm triển khai thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông giai đoạn 2018- 2020” tại Vĩnh Long. Công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh được chú trọng. Hàng năm, xây dựng kế hoạch triển khai, có đề ra chỉ tiêu, biện pháp, công tác phối hợp thực hiện bước đầu mang lại hiệu quả. Các trường phổ thông đã chủ động, tích cực và đổi mới về nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp.

Tỷ lệ trường học THCS có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương là 64,28%, vượt 9,28% so chỉ tiêu; tỷ lệ trường học THPT có chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương là 70,58%, vượt hơn 10,5% so chỉ tiêu.

Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp là 15,10% còn thấp so với chỉ tiêu đăng ký gần 15%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ CĐ là 5,1%, trong khi tỷ lệ đăng ký là 40%.

VĨNH PHÚC