Hạn cuối nộp hồ sơ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học là 30/6

Cập nhật, 14:25, Thứ Ba, 30/06/2020 (GMT+7)

Hôm nay, ngày 30/6, là hạn cuối cùng để thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 và đăng ký xét tuyển đại học dựa trên điểm kỳ thi này.

 

Thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia . (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia . (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hôm nay (30/6) là ngày cuối cùng thí sinh được đăng ký tham dự Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học dựa trên điểm kỳ thi này.

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông gồm có 5 bài thi, trong đó có ba bài thi độc lập là Toán, Văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông chỉ được chọn đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp và bắt buộc phải thi đủ ba bài thi độc lập.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 6 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Theo hướng dẫn tổ chức thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau ngày 30/6, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. Với phần tông tin đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm mầm non, ở mục 21 của Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được phép điều chỉnh một lần bằng Phiếu đăng ký xét tuyển, sau khi có điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Hồ sơ đăng ký dự thi gồm các phiếu đăng ký dự thi, bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của thí sinh, ảnh chân dung của thí sinh mới chụp trong vòng 6 tháng.

Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập và Hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Để bảo mật thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh khi nhận được tài khoản và mật khẩu, nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10/8. Kỳ thi do các địa phương tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)