Sổ tay

Chuẩn bị cho trẻ mầm non nhập học

Cập nhật, 04:33, Thứ Tư, 06/05/2020 (GMT+7)

Trong tất cả các cấp học thì mầm non là độ tuổi không có khả năng tự bảo vệ mình trước bệnh dịch và khả năng lây bệnh cao, vì các bé không chỉ học mà còn ăn uống và ngủ chung với nhau. Mới đây, Sở GD- ĐT Vĩnh Long đã có văn bản hướng dẫn cụ thể những việc cần làm để phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non khi đi học trở lại. Hiện, công tác vệ sinh trường, lớp đã sẵn sàng đảm bảo môi trường thông thoáng, sạch sẽ cho trẻ.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ, cần sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh. Nhà trường đã và sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch; phụ huynh theo dõi sức khỏe của con em mình, nếu trẻ có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì cho bé nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường và cơ sở y tế. Phụ huynh vệ sinh cho trẻ ở nhà, cho trẻ mang khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Sở GD- ĐT Vĩnh Long cũng đề nghị có những bước đệm cho trẻ làm quen lại với trường, tuần đầu vào học có thể học 1 buổi để nắm tình hình, sau đó tham khảo ý kiến phụ huynh để tổ chức các lớp bán trú.

Chăm sóc, bảo vệ trẻ không chỉ là trách nhiệm của nhà trường, giáo viên hay phụ huynh mà cần có một cộng đồng trách nhiệm chung để đảm bảo an toàn cho bé từ nhà đến trường. Khi thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch thì không nên ngần ngại đưa trẻ đến trường để bé làm quen với nề nếp, học kỹ năng sống sau thời gian nghỉ dài hơn 3 tháng.

CAO HUYỀN