Từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Cập nhật, 15:36, Thứ Tư, 11/09/2019 (GMT+7)

Phòng Giáo dục Mầm non- Tiểu học (Sở GD- ĐT) vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018- 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019- 2020 đối với giáo dục tiểu học.

Năm học qua, giáo dục tiểu học đã làm tốt công tác rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp gắn với xây dựng trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu đi học của học sinh, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Cụ thể, các trường tiểu học trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học; thực hiện tốt đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục… Chất lượng giáo dục tiểu học tiếp tục được nâng lên và duy trì, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt gần 100%.

Năm học 2019- 2020, giáo dục tiểu học tiếp tục rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới trường lớp, tăng cường cơ sở vật chất các trường tiểu học đáp ứng điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; chú trọng kết hợp dạy chữ với dạy người, giáo dục ý thức, trách nhiệm công dân với gia đình, nhà trường, xã hội; xây dựng văn hóa học đường, tăng cường công tác an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng chống xâm hại và bạo lực học đường…

Hiện nay, toàn tỉnh có 59/183 trường tiểu học được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục (đạt trên 32%); 111 trường đạt chuẩn quốc gia (đạt trên 60%); có 127 trường có thư viện đạt chuẩn (đạt gần 70%).

KHÁNH DUY