Nâng cao chất lượng giáo dục phổ cập, phân luồng học sinh sau THCS

Cập nhật, 16:31, Thứ Tư, 07/08/2019 (GMT+7)

Theo đó, nhằm nâng cao cất lượng công tác phổ cập giáo dục THCS, công tác phân luồng học sinh sau THCS, công tác hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, công tác tuyển sinh vào các lớp trong các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên, các trường THCS- THPT, THPT có các lớp giáo dục thường xuyên trong năm học 2019- 2020; Sở GD- ĐT yêu cầu các phòng GD- ĐT phối hợp điều tra, tuyên truyền công tác tuyển sinh vào các lớp giáo dục thường xuyên tại địa phương.

Cụ thể, điều tra số học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS không đăng ký thi tuyển vào lớp 10 và số học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng vào lớp 10; phối hợp với trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên, UBND cấp xã trong việc điều tra, vận động các em học sinh ra lớp học theo chương trình giáo dục thường xuyên.

Đồng thời phối hợp tuyên truyền và mở rộng đối tượng, địa bàn về việc dạy chương trình giáo dục thường xuyên cho mọi đối tượng theo học từ bậc THCS đến bậc THPT.

Sở GD- ĐT cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp tuyên truyền việc thực hiện mô hình vừa học văn hóa THPT hệ giáo dục thường xuyên và trung cấp, và đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018- 2025” trên địa bàn tỉnh.

KHÁNH DUY