Dự kiến dành 1.000 suất học bổng "Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên"

Cập nhật, 06:16, Thứ Sáu, 02/08/2019 (GMT+7)

Mỗi suất học bổng dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển ĐH, CĐ là 10 triệu đồng/suất, và 15 triệu đồng cho suất đặc biệt. Đó là thông báo của Báo Tuổi trẻ về chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường”.

Điều kiện nhận học bổng năm 2019 là: Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, có nguy cơ bỏ học nếu không được giúp đỡ; trúng tuyển vào ĐH hoặc CĐ năm học 2019-2020.

Ưu tiên: thí sinh tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định Bộ GD- ĐT; thí sinh tuyển thẳng ĐH, CĐ bằng phương thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia; xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh dành cho đối tượng học sinh giỏi thuộc các trường THPT chuyên, năng khiếu trên toàn quốc và các trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong ba năm gần nhất- đối với khu vực phía Nam.

Thí sinh trúng tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh từ 650/1.200 điểm trở lên- đối với khu vực phía Nam.

Ngoài ra, tân sinh viên muốn xin học bổng phải có thư trình bày rõ hoàn cảnh gia đình và khát vọng, hướng phấn đấu trong học tập và nghề nghiệp tương lai.

Đổi mới của năm 2019 là ngoài nộp hồ sơ về các huyện, thành Đoàn thì ban tổ chức học bổng “Tiếp sức đến trường” ưu tiên nhận hồ sơ trực tuyến thông qua địa chỉ tsdt2019.tuoitre.vn.

VĨNH PHÚC