Hơn 2.400 học sinh tham quan tư vấn hướng nghiệp tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long

Cập nhật, 16:57, Thứ Hai, 18/03/2019 (GMT+7)

 

Hơn 2.400 học sinh tham quan và nghe tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp.
Hơn 2.400 học sinh tham quan và nghe tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp.

Sáng 17/3/2019, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tiếp 16 trường THPT với 2.400 học sinh đến đến từ Bình Phước, Đăk Nông và các tỉnh khu vực ĐBSCL đến tham quan và dự tư vấn hướng nghiệp.

Tại buổi tư vấn, các em học sinh dành nhiều sự quan tâm về cơ hội việc làm, học phí, chế độ học tập. Theo đó, Hiệu trưởng, PGS. TS Cao Hùng Phi thông tin: hàng năm nhà trường thường xuyên tổ chức hội chợ việc làm với hơn 20 doanh nghiệp tham dự để làm cầu nối giúp sinh viên tìm việc làm được thuận lợi hơn.

Nhiều thí sinh quan tâm đến học phí, chế độ hỗ trợ học tập.
Nhiều thí sinh quan tâm đến học phí, chế độ hỗ trợ học tập.

Về điều kiện xét hệ sư phạm, năm đầu tiên sẽ xét kết quả điểm trúng tuyển đầu vào, qua năm thứ 2 sẽ xét kết quả học tập của năm thứ nhất và sẽ lấy từ trên cao xuống đến hết chỉ tiêu nhằm lựa chọn, bồi dưỡng những sinh viên tốt nhất cho hệ sư phạm. Ngoài ra, sinh viên học hệ sư phạm sẽ được miễn hoàn toàn học phí, cơ hội nhận học bổng.

Học sinh còn được tham quan hệ thống các trang thiết bị, phòng thí nghiệm, trung tâm ứng dụng công nghệ của nhà trường để có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp. Dịp này, nhà trường tặng quỹ học bổng cho mỗi trường tham gia với số tiền 5 triệu đồng/trường.

Tin, ảnh: HUYỀN- ĐỨC