Lễ xuất quân kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2019

Cập nhật, 12:07, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

 

Giám đốc Sở GD- ĐT Nguyễn Thị Quyên Thanh trao quà kỷ niệm cho các đội tuyển học sinh giỏi.
Giám đốc Sở GD- ĐT Nguyễn Thị Quyên Thanh trao quà kỷ niệm cho các đội tuyển học sinh giỏi.

Sáng 11/1/2019, Sở GD- ĐT đã tổ chức lễ xuất quân kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2019. Tham dự lễ có Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD- ĐT Nguyễn Thị Quyên Thanh cùng thầy cô, phụ huynh và 54 học sinh thuộc đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh.

Trước khi làm lễ xuất quân, các đại biểu và các em học sinh trong đội tuyển đã đến Văn Thánh Miếu thắp hương các vị tiền hiền. Đây là một việc làm ý nghĩa, vừa tri ân các bậc hiền tài vừa lưu giữ những truyền thống tốt đẹp của quê hương Vĩnh Long.

54 học sinh sẽ tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia ở các môn: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh (mỗi môn có 6 học sinh).

Phụ huynh chụp ảnh cùng học sinh tham dự kỳ thi.
Phụ huynh chụp ảnh cùng học sinh tham dự kỳ thi.

Giám đốc Sở GD- ĐT Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, cùng với nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, với mục tiêu không ngừng nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, trong đó công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, đào tạo nhân lực chất lượng cao được tỉnh và ngành giáo dục quan tâm đặc biệt.

Qua đó, mong muốn và tin tưởng các học sinh tham dự kỳ thi luôn giữ vững tâm thế bình tĩnh, tự tin, phát huy hết năng lực để làm tốt bài thi, đạt kết quả cao nhất.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 13- 15/1.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY