Nghĩ về người thầy!

Cập nhật, 14:23, Thứ Tư, 21/11/2018 (GMT+7)

Ngày 20/11 hàng năm là dịp để mỗi người chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo hết sức tốt đẹp… Càng nghĩ về người thầy, càng thấy trân trọng biết bao!

Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc

Em Nguyễn Bảo Yến.
Em Nguyễn Bảo Yến.

Em Nguyễn Bảo Yến- học sinh Trường THPT Vĩnh Long- cho biết: Ngày 20/11 thật sự đặc biệt đối với các thầy cô giáo- những người thầy ngày đêm âm thầm, lặng lẽ dìu dắt chúng em tiếp cận kiến thức.

Đây là năm học cuối cấp của thời phổ thông, trong thâm tâm em luôn có một lòng biết ơn sâu sắc đến quý thầy, cô đã dạy dỗ em nên người.

Em kính chúc quý thầy, cô giáo những điều tốt đẹp nhất, chăm lo cho các thế hệ học trò ngày càng thành công hơn…

Nghĩ về cô, càng thấy quý trọng biết bao

Em Lý Hoàng Phúc.
Em Lý Hoàng Phúc.

Đó là lời tâm sự của em Lý Hoàng Phúc- học sinh Trường THPT Vĩnh Long- nhân ngày 20/11.

Phúc kể, có khoảng thời gian tâm lý không ổn định nên nghĩ quẩn, may mắn là được cứu kịp thời. Lúc đó, cô giáo luôn ở bên cạnh nhưng dường như trong lòng cô rất thất vọng về em, bởi cô tin tưởng em đã trưởng thành.

“Nhân đây, em gửi đến cô lời xin lỗi chân thành. Em sẽ cố gắng học tập để đáp lại những lời khuyên nhủ, động viên tinh thần của cô”- Phúc chia sẻ.

Những người thầy lặng lẽ

 Em Hồ Xuân Phương Đông.
Em Hồ Xuân Phương Đông.

Mới chuyển lớp hồi đầu năm học 2018- 2019, em Hồ Xuân Phương Đông- Trường THPT Vĩnh Long- luôn cảm thấy hụt hẫng vì môi trường học tập mới, bạn bè và thầy cô mới. Nhưng với Đông, em luôn cảm thấy hạnh phúc và tự tin khi có nhiều thầy, cô quan tâm giúp đỡ.

“Đó là những thầy giáo, cô giáo luôn thầm lặng dõi theo bước chân của từng đứa học trò. Đó là những ánh mắt quan tâm, trìu mến, âm thầm dạy dỗ khi các em sai quấy.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em chân thành cảm ơn những thầy, cô đã hết lòng vì chúng em, không ngại khó khăn để truyền thụ hết những kiến thức trên trường, trên lớp; không ngại khó khăn để nắm bắt, động viên tinh thần của chúng em ở cuộc sống hàng ngày”- Đông chia sẻ.

Giọt nước mắt cô rơi, chúng con vô cùng biết lỗi

Em Nguyễn Thị Ngọc Yến.
Em Nguyễn Thị Ngọc Yến.

Đây là lời nói chân thành của em Nguyễn Thị Ngọc Yến- Trường THPT Vĩnh Long- khi tâm sự về một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời mình.

Yến kể, đó là khoảng năm lớp 6, lớp 7, lớp rất “quậy” nên thường xuyên bị thầy cô la rầy. Năm đó, có cô giáo mới về trường làm giáo viên chủ nhiệm, nhưng trong giờ sinh hoạt, chúng em không trật tự nên cô đã rất buồn và khóc ngay tại lớp.

“Sau đó, chúng em tự cảm thấy mình đã không tôn trọng cô, nên cả lớp đã xin lỗi và hứa sau này sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng mong mỏi của cô giáo. Bây giờ chúng em cũng đã lớn, hình ảnh thầy cô giáo chính là tấm gương sáng để chúng em noi theo”- Yến bộc bạch.

Quý mến thầy vì đã trao kiến thức

Em Nguyễn Thanh Trúc (thứ 2 từ trái sang).
Em Nguyễn Thanh Trúc (thứ 2 từ trái sang).

Em Nguyễn Thanh Trúc- học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Quỳ (Vũng Liêm) cho biết, em đã thật sự học được rất nhiều điều từ các thầy giáo, cô giáo. Chính các thầy cô đã truyền lửa cho em nhiều bài học hay, bổ ích, giúp ích.

“Ngay từ đầu năm lớp 3, một người thầy đã truyền lửa cho em niềm đam mê với máy tính. Và em đã thật sự thích môn học này. Em cảm ơn thầy rất nhiều”- Trúc cho biết.

Bài, ảnh: KHÁNH NGUYỄN