Nỗ lực cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Cập nhật, 13:19, Thứ Tư, 18/10/2017 (GMT+7)

Với 54 học sinh (HS) được tuyển chọn từ những HS giỏi tỉnh năm học 2017- 2018, ngành giáo dục Vĩnh Long hy vọng sẽ đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi HS giỏi quốc gia sắp tới.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón và Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang trao quà, động viên tinh thần học tập các học sinh tham gia đội tuyển.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón và Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang trao quà, động viên tinh thần học tập các học sinh tham gia đội tuyển.

Chuẩn bị tốt nhất cho ôn tập

Năm nay, khóa bồi dưỡng HS giỏi quốc gia của tỉnh sẽ tiếp tục ôn tập tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Điều này sẽ tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, chỗ nghỉ ngơi, môi trường học tập cho các em tham dự đội tuyển.

Các em trong đội tuyển cũng đều đạt giải nhất HS giỏi cấp tỉnh, giúp cho việc ôn tập được thuận lợi, bởi tập hợp được các HS có kiến thức vững vàng cùng tố chất, bản lĩnh riêng.

Theo thầy Nguyễn Hồng Phước- Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, ngoài việc ôn tập chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi tại đây, các em ở trường khác cũng sẽ được đăng ký học bình thường ở các trường THPT trên địa bàn thành phố.

“Nhà trường đã chuẩn bị rất tốt điều kiện ăn ở, học tập, nghiên cứu và giải trí, giúp các em có được một tinh thần thoải mái nhất trong thời gian ôn tập. Đây cũng là điều kiện để các em đạt thành tích cao trong kỳ thi sắp tới, tạo sự an tâm cho các em cũng như phụ huynh”- thầy Nguyễn Hồng Phước cho biết.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD- ĐT- cho biết: Năm nay, khóa bồi dưỡng HS quốc gia được khai mạc sớm hơn các năm trước 1 tháng.

Do đó, các em có đủ thời gian ôn tập, chuẩn bị tinh thần cho kỳ thi quan trọng. Đồng hành với ngành giáo dục, các đơn vị tài trợ lớn như Công ty TNHH 1TV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Vĩnh Long… đã có sự chia sẻ, tài trợ để cho công tác ôn tập được triển khai tốt nhất, hiệu quả nhất.

“Năm nay, các em sẽ được tạo mọi điều kiện để tiếp xúc với những kiến thức nâng cao, những nhà giáo đầu ngành của giáo dục Việt Nam, từ đó sẽ có những điều kiện tốt nhất để ôn tập và dự thi. Riêng giáo viên, cũng sẽ được trao đổi kinh nghiệm, từ đó sẽ có đủ chiều sâu và tầm bao quát giúp các em đạt thành tích tốt nhất trong kỳ thi năm nay…”- bà Nguyễn Thị Quyên Thanh chia sẻ.

Trong khi đó, Giám đốc BIDV chi nhánh Vĩnh Long Hồ Văn Hiếu cho biết, đơn vị đã đồng hành với ngành giáo dục trong nhiều năm qua, đặc biệt là quan tâm đến đội tuyển dự thi HS giỏi quốc gia.

Ở kỳ thi năm nay, đơn vị cũng sẽ tranh thủ các nguồn lực để theo sát với ngành giáo dục, với HS. “Từ đó sẽ góp phần nhỏ công sức để thành tích của đội tuyển được nâng lên, mang vinh dự về cho bản thân, gia đình các em và tỉnh nhà”- ông cho biết.

Nâng số lượng giải

Là HS nằm trong đội tuyển Địa lý, em Cao Thị Hồng Liên (Trường THPT Hòa Ninh) cho biết em rất háo hức được ôn tập và cùng học với các bạn trong lớp bồi dưỡng cũng như môi trường giáo dục của Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

“Là một HS ở huyện, ít nhiều cũng sẽ gặp khó khăn trong thời gian đầu, nhưng em xin hứa sẽ quyết tâm thật cao để có thể ôn tập tốt và giành thành tích cao nhất trong kỳ thi tới…”- Liên nói.

Tương tự, em Nguyễn Châu Khả Quí- Trường THPT Tân Lược- nằm trong đội tuyển môn Hóa học- tự nhận mình phải có trách nhiệm với việc ôn tập. Không chỉ đem lại kết quả tốt nhất cho bản thân, mà cũng là ghi thành tích của một ngôi trường THPT ở vùng xa.

“Em được cha mẹ ủng hộ, động viên tinh thần nên phần nào cũng bớt buồn khi xa gia đình trong thời gian ôn tập. Đây là động lực để em ôn và thi một cách hiệu quả nhất”- Quí cho biết.

Nếu như kỳ thi HS giỏi 2016- 2017, tỉnh Vĩnh Long đạt 11 giải thì trong buổi khai mạc khóa ôn luyện năm nay, nhiều động lực đã thúc đẩy để đội tuyển tự tin nâng cao số lượng giải.

Giám đốc BIDV Vĩnh Long Hồ Văn Hiếu trao quà cho các em trong đội tuyển.
Giám đốc BIDV Vĩnh Long Hồ Văn Hiếu trao quà cho các em trong đội tuyển.

Theo bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, thứ nhất là khóa bồi dưỡng sớm 1 tháng so với mọi năm, thứ hai là được sự tài trợ của các đơn vị. Đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, đã quan tâm chia sẻ, động viên rất lớn về tinh thần, giúp đội tuyển phấn đấu nâng cao số lượng giải

 

Giám đốc Sở GD- ĐT Nguyễn Thị Quyên Thanh nhắn nhủ với các em trong đội tuyển, trong suốt quá trình ôn tập, các em cần nỗ lực, phấn đấu hết mình, dành thời gian ôn tập tốt nhất để tích lũy kiến thức, mạnh dạn trao đổi với thầy cô… Quan trọng nhất, các em phải hiểu được mong muốn của lãnh đạo các cấp trong việc đầu tư cho chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh nhà, mục tiêu trước mắt là phấn đấu chiếm lĩnh tri thức trong kỳ thi HS giỏi quốc gia sắp tới…

Bài, ảnh: KHÁNH DUY