Đẩy mạnh mô hình học văn hóa kết hợp học trung cấp

Cập nhật, 11:17, Thứ Sáu, 29/09/2017 (GMT+7)

Đó là nội dung mà các đại biểu đề cập trong hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện mô hình vừa học văn hóa vừa học trung cấp hôm 28/9/2017.

Trong năm học qua, 12 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và các trường THPT có hệ giáo dục thường xuyên đã kết hợp với các trường CĐ mở 20 lớp, đào tạo 10 nghề.

Tổng số học viên đăng ký vừa học văn hóa kết hợp học trung cấp nghề là 625 người. Đối tượng học văn hóa kết hợp học trung cấp là học viên giáo dục thường xuyên, khối lớp 10 và 11.

Nhìn chung, các lớp học trung cấp đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu đào tạo nghề. Sau 1 năm học, học viên đã có một lượng kiến thức nhất định. Tuy nhiên, việc duy trì sĩ số chưa đảm bảo, cuối năm có đến 210 học viên bỏ học trung cấp nghề (hơn 33%).

Theo ông Phạm Văn Hồng- Phó Giám đốc Sở GD- ĐT Vĩnh Long- trong thời gian tới, cần đẩy mạnh việc đào tạo văn hóa kết hợp học trung cấp nghề cho học viên.

Bằng cách mở các ngành học phù hợp; chất lượng đào tạo thuyết phục; triển vọng việc làm trong tương lai; cơ hội liên thông lên CĐ, ĐH và làm tốt công tác phân luồng học sinh sau THCS.

Đặc biệt là chú trọng công tác tuyên truyền cho học viên, phụ huynh hiểu được ưu điểm của việc học văn hóa kết hợp học trung cấp.

CAO HUYỀN