SƠ KẾT CÔNG TÁC PHỔ CẬP GIÁO DỤC MẦM NON CHO TRẺ 5 TUỔI

66 xã- phường- thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi

Cập nhật, 08:26, Thứ Tư, 07/01/2015 (GMT+7)


TP Vĩnh Long là một trong những đơn vị đầu tiên đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Trong ảnh: Bữa ăn của trẻ ở Trường Mầm non A.

Ngày 6/1/2014, UBND tỉnh hội nghị sơ kết công tác phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ 5 tuổi.

Đề án PCGDMN cho trẻ 5 tuổi có tổng kinh phí hơn 427 tỷ đồng với nhiều hạng mục: xây dựng mới 350 phòng học, 75 bếp ăn, 96 phòng y tế, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi cho 120 trường học,…
 
Kết quả sau hơn 3 năm thực hiện, tỷ lệ huy động trẻ ra các lớp đạt 99,99%. Ban chỉ đạo PCGD đã tổ chức kiểm tra và công nhận 66/109 xã- phường- thị trấn đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Có 3 đơn vị đạt chuẩn phổ cập cấp huyện: Trà Ôn, TX Bình Minh và TP Vĩnh Long. Tuy nhiên, so với kế hoạch thì tiến độ thực hiện đề án còn chậm và không đạt chỉ tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường lãnh- chỉ đạo lồng ghép đề án PCGDMN cho trẻ 5 tuổi vào chương trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; xây dựng trường lớp kiên cố đạt chuẩn đáp ứng nhu cầu giáo dục mầm non mới; tiếp tục duy trì quản lý đào tạo tập trung nguồn lực cho đề án.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN