Hậu Giang định hướng phát triển thành trung tâm nông nghiệp xanh ĐBSCL

Cập nhật, 08:17, Thứ Ba, 09/07/2019 (GMT+7)

Ngày 8/7/2019, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp Thời báo Kinh tế Sài Gòn và HGTV tổ chức hội thảo “Chung tay làm du lịch nông nghiệp”, mục tiêu góp phần kết nối Hậu Giang với cả nước và ra thế giới, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, tiêu biểu về du lịch sinh thái sông nước, sinh thái nông nghiệp của vùng ĐBSCL.

Theo ông Đồng Văn Thanh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, liên quan đến ngành du lịch, thời gian qua, Hậu Giang đã có nhiều chủ trương, chính sách, cụ thể là triển khai đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế quan trọng”.

Ngoài việc đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch, tỉnh đang tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch, phát triển thị trường, đẩy mạnh quảng bá và xúc tiến du lịch, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch, nâng cao nhận thức và giáo dục cộng đồng về phát triển du lịch.

Tất cả các phần việc nêu trên cần được quan tâm đầu tư, liên kết thực hiện bài bản và chặt chẽ cả ở trong và ngoài tỉnh, cả trong nước và với quốc tế.

Tại hội thảo này, nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, nhà quản lý, doanh nhân và bà con nông dân làm du lịch có cơ hội chia sẻ về kinh nghiệm làm du lịch nông nghiệp trên thế giới và trong nước. Qua đó, đề xuất kế hoạch hợp tác thiết thực để Hậu Giang phát triển được ngành du lịch, nhất là du lịch nông nghiệp.

LÝ AN