Đà Lạt thu hút hơn 280.000 lượt khách đến du xuân

Cập nhật, 16:41, Thứ Năm, 22/02/2018 (GMT+7)

Trong dịp Tết này, Đà Lạt – Lâm Đồng đã đón hơn 280.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách quốc tế có khoảng 14.000 lượt người...

Lượng khách đến tham quan tăng 5,7% so với cùng kỳ
Lượng khách đến tham quan tăng 5,7% so với cùng kỳ

Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lượng khách đến du xuân tại Đà Lạt - Lâm Đồng tăng 5,7 % so với cùng kỳ năm ngoái. Thu hút đông du khách đến tham quan vẫn là các điểm du lịch truyền thống.

Trong dịp Tết này, Đà Lạt – Lâm Đồng đã đón hơn 280.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách quốc tế có khoảng 14.000 lượt người, tăng hơn 14% so với cùng kỳ.

Thời điểm du khách đến Đà Lạt du xuân nhiều nhất rơi vào các ngày từ mồng 3 đến mùng 5 Tết. Đáng chú ý, ngoài lượng khách du lịch đi theo tour qua các công ty lữ hành, lượng khách lẻ đi theo nhóm bằng phương tiện xe máy và ô tô cá nhân từ các tỉnh lân cận đến Đà Lạt – Lâm Đồng du xuân đông hơn mọi năm đã khiến việc lưu thông đi lại ở khu vực trung tâm Đà Lạt rơi vào tình trạng quá tải vào các giờ cao điểm. Giá cả các dịch vụ du lịch, khách sạn, cơ sở ăn uống cũng tăng cao so với ngày thường.

Phần lớn lượng khách đến Đà Lạt – Lâm Đồng trong dịp Tết này chọn các điểm du lịch truyền thống để tham quan. Thu hút đông du khách nhất là Khu du lịch Thung lũng Tình yêu với gần 31.000 lượt khách, kế đó là Vườn hoa thành phố đón gần 27.000 lượt khách và Ga xe lửa cổ Đà Lạt đón hơn 23.000 lượt khách.

Các điểm tham quan du lịch còn lại như: thác Datanla, thác Prenn, Thung lũng vàng, LangBiang, Đồi mộng mơ… cũng thu hút đông du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Bà Trịnh Thục, du khách là một Việt kiều Mỹ, cho biết: “Đến khu vườn hoa này phải nói là rất ấn tượng. Ở Mỹ cũng có rất nhiều hoa nhưng nhiều loại hoa ở đây có mà bên kia không có. Nhiều loại hoa ở đây lần đầu tiên tôi mới được nhìn thấy. Phải nói là rất thích thú. Tôi cảm thấy rằng, kỳ nghỉ này về Việt Nam để du lịch là không có uổng phí thời gian”./.

Theo VOV.VN