Du lịch Vĩnh Long năm 2016

Tăng về lượng khách và doanh thu

Cập nhật, 05:42, Thứ Năm, 23/02/2017 (GMT+7)

Tổng lượng khách năm 2016 đạt gần 1,2 triệu lượt khách, đạt 118% kế hoạch; trong đó, khách quốc tế là 215.000 lượt và nội địa là 945.000 lượt khách. Tổng doanh thu 300 tỷ đồng, đạt 130% kế hoạch.

Hiện Vĩnh Long có 19 doanh nghiệp du lịch; trong đó, có 3 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Hầu hết các doanh nghiệp đều tăng về lượng khách và doanh thu trong năm qua.

Tuy nhiên, hiện du lịch Vĩnh Long còn một số khó khăn, ảnh hưởng nhiều đến việc phát triển du lịch ở địa phương, như: việc quy hoạch xây dựng bến tàu khách du lịch chưa được thực hiện, ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác sản phẩm du lịch sông nước; chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa các sở ngành có liên quan, nhằm giải quyết kịp thời những phát sinh trong quá trình quy hoạch phát triển du lịch; kinh phí cấp cho quản lý nhà nước về du lịch và quảng bá sản phẩm còn thấp; lao động trong du lịch thường xuyên biến động, hạn chế ngoại ngữ nhất là đội ngũ trực tiếp tại các cơ sở kinh doanh...

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, tiếp tục nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú, chất lượng dịch vụ, chấn chỉnh hoạt động lữ hành nhằm bảo đảm chất lượng chương trình tham quan.

Tham gia các sự kiện chuyên ngành trong nước, nhằm kết nối và quảng bá thương hiệu du lịch Vĩnh Long. Khảo sát chọn điểm du lịch tiêu biểu đề nghị Hiệp hội Du lịch ĐBSCL công nhận điểm du lịch tiêu biểu của khu vực.

Đặt chỉ tiêu, lượng khách nội địa trong năm là 975.000 lượt khách và doanh thu đạt 330 tỷ đồng. Đặc biệt, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu du lịch Vĩnh Long.

NGỌC TRẢNG