Nữ sinh nghèo, mắc bệnh nặng rất cần giúp đỡ

Cập nhật, 06:40, Thứ Sáu, 26/11/2021 (GMT+7)

Em Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (SN 2004- trú ấp Long Quới, xã Thanh Đức- Long Hồ) đang học lớp 12T3 Trường THPT Vĩnh Long, mắc bệnh lupus ban đỏ biến chứng suy thận, cuộc sống khó khăn, đang rất cần sự giúp đỡ.

 

Hơn một năm trước, em Nguyễn Thị Ngọc Hạnh phát bệnh với các triệu chứng đau nhức vùng đầu, bụng được chuyển Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh). Tại đây, Hạnh được chẩn đoán mắc bệnh lupus ban đỏ cần được điều trị để tránh biến chứng nặng thêm.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha bị suy nhược thần kinh không được lanh lẹ, mẹ làm thuê ở lò gốm thu nhập không đủ lo cho 4 chị em Hạnh ăn học. Do đó, điều trị được khoảng một năm, sức khỏe dần ổn định thì gia đình không có khả năng đưa Hạnh đến bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh điều trị tiếp. Đến tháng 10/2021, bệnh Hạnh tái phát và trở nặng do biến chứng suy thận giai đoạn cuối buộc phải quay lại bệnh viện, chi phí điều trị tốn gấp đôi so với trước nhưng cha mẹ em không có tiền lo cho con.

Hạnh kể: “Khoảng nửa tháng em đi tái khám, nếu thiếu máu mệt thì nằm viện vài ngày, khỏe bác sĩ cho về nhưng ngày nào cũng phải uống thuốc. Em có BHYT nhưng nhiều loại thuốc ngoài danh mục phải mua, cộng tiền test COVID-19 nên đợt nằm viện vừa rồi tốn hơn 7 triệu đồng. May nhờ có thầy cô, bạn bè và các nhà hảo tâm giúp đỡ, em mới có tiền trang trải chi phí thuốc men nhưng lâu dài không biết phải tính sao”.

Được biết, khi phát hiện bệnh tình và hoàn cảnh của Hạnh, Ban giám hiệu Trường THPT Vĩnh Long đã kêu gọi sự giúp đỡ từ thầy cô và các nhà hảo tâm. Các bạn học cùng lớp với Hạnh hay tin cũng góp tiền giúp bạn. Tuy nhiên, do bệnh của Hạnh phải điều trị lâu dài, cần nhiều chi phí nên rất mong sự chung tay chia sẻ của cộng đồng để cô bé được điều trị bệnh, có đủ sức khỏe thực hiện ước mơ được tiếp tục đến trường.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ em Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (ở ấp Long Quới, xã Thanh Đức- Long Hồ) hoặc BGH Trường THPT Vĩnh Long. Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN