Cần chiếc xe để bán vé số mưu sinh

Cập nhật, 14:05, Thứ Sáu, 12/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Anh Nguyễn Bạch Nghĩa (SN 1976- trú Khóm 2, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) bị khuyết tật, viêm khớp, đang cần sự giúp đỡ để tiếp tục bán vé số mưu sinh.

Từ nhỏ, đôi chân anh Nguyễn Bạch Nghĩa không bình thường, đi đứng rất khó khăn. Lớn lên một chút thì anh không còn đi được phải di chuyển bằng ghế và đôi tay.

Năm 2007, khi một nhà hảo tâm cho chiếc xe gắn máy cũ (loại xe 3 bánh dành cho người khuyết tật), anh Nghĩa bắt đầu đi bán vé số kiếm tiền phụ mẹ lo ăn uống. Năm 2020, mẹ anh Nghĩa lâm bệnh qua đời nên anh sống một mình và tự lo cho bản thân.

Anh Nghĩa kể: “Tôi không đi đứng được nên sinh hoạt đôi lúc cũng khó khăn nhưng phải cố gắng vượt qua. Ở đây, tôi được bà con thương nên ai cũng sẵn lòng giúp, có món ăn ngon là mang đến cho.

Nếu việc bán vé số thuận lợi, cộng với tiền trợ cấp hơn 400 ngàn đồng/ tháng, tôi đủ trang trải ăn uống, thuốc men nhưng mấy tháng nay ảnh hưởng dịch bệnh, xe hư không đi bán được nên cứ thiếu trước hụt sau”.

Được biết, đường vào nhà anh Nghĩa hẹp và khó đi nên mỗi lần muốn quay đầu xe phải đợi có người đi ngang nhờ phụ giúp. Hiện chiếc xe 3 bánh anh Nghĩa sử dụng từ nhiều năm nay đã xuống cấp, rất dễ “nằm đường” nên anh muốn sửa lại và gắn thêm số de để thuận tiện hơn khi di chuyển bán vé số mà không có tiền.

Theo Hội Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam- người khuyết tật và trẻ mồ côi thị trấn Long Hồ thì thời gian qua, chính quyền địa phương và đại lý vé số có hỗ trợ tiền, quà cho anh Nghĩa nhưng cũng chỉ giải quyết được khó khăn trước mắt.

Về lâu dài, anh Nghĩa cần một chiếc xe đảm bảo an toàn và một ít tiền làm vốn bán vé số để mưu sinh nên rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Bạch Nghĩa (ở Khóm 2, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN