Sống neo đơn không tiền lọc thận

Cập nhật, 09:29, Thứ Sáu, 18/06/2021 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thanh Hoàng (SN 1967- trú khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) bị suy tim, suy thận, không vợ con đang được em gái cưu mang trong cảnh khó khăn túng quẫn.

Hơn một năm nay, ông Nguyễn Thanh Hoàng phát bệnh nặng, cơ thể sưng phù, khó thở nên nằm viện thường xuyên. Ông Hoàng không vợ con, sống cùng mẹ già (94 tuổi) và em gái cũng thuộc diện neo đơn. Hàng ngày, em gái ông Hoàng là bà Nguyễn Kim Em đi làm thuê kiếm tiền lo cho mẹ và anh. Gần đây, do ông Hoàng nằm viện liên tục, mẹ già thì bị té gãy xương đùi nằm một chỗ, một mình bà Em phải tới lui chăm sóc nên không thể đi làm khiến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Bà Em kể: “Cả năm nay, chi phí ăn uống, thuốc men cho mẹ và anh tôi đều vay mượn. Giờ nợ khắp nơi không biết mượn tiếp ở đâu. Bác sĩ nói anh tôi bị suy tim, suy thận phải mổ gắn ống gì đó vô tay để lọc thận mà tôi không có tiền nên anh nằm nhà, mệt thì đưa vô bệnh viện, khỏe rước về. Lần nào bác sĩ cũng bảo anh tôi phải lọc thận mới có cơ hội sống. Tôi lo cho sức khỏe của anh lắm nhưng hoàn cảnh khó khăn quá không biết tính sao”.

Để có tiền trang trải, bà Em ngày chăm sóc mẹ và anh, chiều tối đi lựa thanh long thuê ở xã lân cận, thu nhập chỉ đủ mua gạo chứ không dự tính đến chuyện thuốc thang. Vì thế, khi thấy bệnh ông Hoàng ngày càng nặng, bà Em đã cầu cứu chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm với hy vọng có tiền cho anh trai lọc thận để duy trì sự sống.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Thanh Hoàng (ở khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN