Cha mẹ già chăm con nằm một chỗ

Cập nhật, 19:40, Thứ Năm, 03/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Anh Đặng Minh Hoàng (SN 1986- trú ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An- TX Bình Minh) bị tai nạn chấn thương cột sống nằm một chỗ đang được cha mẹ già cưu mang trong cảnh khó khăn, túng quẫn.

Năm 22 tuổi, anh Đặng Minh Hoàng và bạn bị tai nạn giao thông khi đang làm công nhân (kéo cáp điện thoại) trên đường. Sau tai nạn, người bạn bị chấn thương sọ não, còn anh Hoàng chấn thương cột sống nằm liệt một chỗ.

Bà Lê Thị Lớp (mẹ anh Hoàng) kể: “Khi bị tai nạn, con tôi và bạn nó được người dân đưa vào bệnh viện. Điều trị mấy tháng, qua hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, bác sĩ cho về dặn tập vật lý trị liệu hy vọng sẽ phục hồi.

Nhưng hơn chục năm rồi, con tôi vẫn vậy, từ ngực xuống chân không có cảm giác, chăm sóc như trẻ mới sinh. Những ngày sắp tới, con vẫn cần người chăm sóc mà vợ chồng tôi thì già yếu, không đủ sức bươn chải nữa nên thiếu trước hụt sau, khổ lắm”.

Được biết, gia đình anh Hoàng không ruộng vườn, sống bằng việc làm thuê. Từ khi anh Hoàng bị tai nạn, mẹ phải ở nhà lo cho anh nên chi phí ăn uống, thuốc men đều trông chờ vào tiền công bốc vác của cha già.

Do tuổi cao, sức yếu, cha anh Hoàng không mang vác được nhiều nên tiền kiếm được chỉ đủ trang trải ăn uống. Để có tiền thang thuốc cho con, mẹ anh Hoàng phải vay mượn nhưng nhiều năm chưa có tiền trả nên giờ không thể mượn tiếp.

Hiện anh Hoàng đang bị sỏi thận hay hành đau sốt, tiểu tiện thì phải nhờ mẹ thông tiểu cứ 2-3 tiếng một lần. Ngoài ống thông tiểu, mỗi ngày anh Hoàng phải uống thuốc cho bàng quang giãn nở để trữ nước tiểu.

Nhiều hôm không có tiền mua thuốc, anh Hoàng bị tăng áp lực bàng quang, nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiểu và tổn thương thận nếu để kéo dài.

Anh Hoàng bảo: “Mười mấy năm nay, em sống được là nhờ cha mẹ cưu mang. Giờ cha mẹ già không còn khả năng, em gái có chồng xa cuộc sống cũng khó khăn không giúp được nhiều trong khi bệnh em thì ngày nào cũng phải uống thuốc. Không có tiền lo cho con, chắc cha mẹ em khổ tâm lắm”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Hoàng, liên hệ địa chỉ anh Đặng Minh Hoàng (ở ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN