Bé gái bị u ác buồng trứng không tiền chữa trị

Cập nhật, 14:18, Thứ Sáu, 25/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Em Trần Thị Kim Tươi (SN 2006- trú ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Thuận- Bình Tân) bị u ác buồng trứng, gia đình nghèo cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Cuối tháng 4/2021, em Trần Thị Kim Tươi đang học ôn chuẩn bị thi tuyển sinh lớp 10 thì phát bệnh với các triệu chứng bụng căng cứng, khó thở, ăn uống ít.

Gia đình đưa Tươi đi khám thì phát hiện buồng trứng phải có khối u được chuyển đến Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. Do dịch bệnh nên sau phẫu thuật 10 ngày, Tươi được bác sĩ cho về chờ tình hình ổn định sẽ quay lại điều trị tiếp.

Được biết, gia đình Tươi thuộc diện khó khăn, sống nhờ việc làm thuê của cha mẹ ở các ruộng khoai. Mấy tháng nay, do ảnh hưởng dịch COVID-19, khoai lang ở Bình Tân rớt giá không ai mua, nhiều nông dân trồng khoai bỏ không thu hoạch nên những người làm thuê như cha mẹ Tươi rơi vào cảnh thất nghiệp, cuộc sống vất vả từng ngày.

Chị Nguyễn Thị Hồng Phương (mẹ Tươi), kể: “Nhà không ruộng đất, vợ chồng tôi đi làm khoai ngày kiếm khoảng 200 ngàn đồng, đủ xoay xở ăn uống và lo cho 2 con đi học.

Giờ không có việc làm, con lại mắc bệnh nặng nên rất khó khăn. Hôm bé phẫu thuật, trừ BHYT xong còn đóng khoảng 20 triệu đồng, nhờ thầy cô ở trường vận động cho 10 triệu đồng, tôi vay thêm bên ngoài mới đủ đóng viện phí.

Sắp tới, gia đình phải chuẩn bị sẵn tiền để bác sĩ điện kêu qua điều trị là đi liền nhưng trong nhà hiện không có dư được một đồng nên tôi không biết làm gì để có tiền cứu con”.

Ngoài số tiền thầy cô ở Trường THCS Mỹ Thuận- nơi Tươi đang học hỗ trợ vừa qua, bà con nội ngoại cũng có giúp nhưng không được nhiều vì ai cũng nghèo.

Do đó, vợ chồng chị Phương đang tất tả ngược xuôi tìm việc với hy vọng có đủ tiền trang trải cuộc sống và trị bệnh cho con nhưng đến nay vẫn chưa có ai thuê mướn khiến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ em Tươi, liên hệ địa chỉ em Trần Thị Kim Tươi (ở ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Thuận- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN