Địa chỉ nhân đạo

Ung thư xương không tiền hóa trị

Cập nhật, 14:04, Thứ Sáu, 06/11/2020 (GMT+7)

Bà Trương Hoàng Thạnh (SN 1964- trú ấp An Hòa, xã Chánh An- Mang Thít) bị ung thư xương, cuộc sống khó khăn không tiền hóa trị.

Khoảng 5 năm trước, bà Trương Hoàng Thạnh bị đau nhiều ở thắt lưng, đến bệnh viện khám được chẩn đoán thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm. Lúc đó, bà Thạnh và con trai đang làm thuê ở TP Hồ Chí Minh, tháng nào cũng phải vào bệnh viện tái khám nên tiền kiếm được đều chi vào việc thuốc thang.

Tháng 6/2020, cơn đau lại ập đến làm chân phải bà Thạnh co giật rồi liệt luôn không đi đứng được. Qua kiểm tra ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Chấn thương- Chỉnh hình TP Hồ Chí Minh, bà Thạnh được chẩn đoán mắc ung thư xương di căn xương chậu. Sau đó, bà Thạnh được chuyển Bệnh viện Nhân dân 115 để hóa trị nhưng vì không có tiền nên con trai bà đành đưa mẹ về quê.

Do chồng bỏ theo người phụ nữ khác nên bà Thạnh một mình tần tảo nuôi con khôn lớn. Mấy năm qua, bà Thạnh cùng con rời quê đến TP Hồ Chí Minh ở nhà trọ, đi làm thuê.

Giờ bà Thạnh bệnh nặng, con trai đưa về quê thì người em sống chung nhà với bà từ nhỏ từ chối cưu mang. Chị kế bà Thạnh là bà Trương Thị Lộc thấy em gái và cháu không chỗ nương thân đã rước về nhà (ở Khóm 2, thị trấn Cái Nhum) chăm sóc (ảnh).

Bà Lộc bảo: “Máu chảy ruột mềm, hoàn cảnh của tui cũng khó khăn nhưng thấy em bệnh hoạn, có nhà mà không thể về, tui xót xa lắm nên kêu mẹ con nó về đây ở. Chồng con tui cũng vui vẻ ủng hộ nên giờ chỗ ăn, chỗ ở không phải lo, chị em có gì ăn đó, chỉ lo không có tiền thuốc thang cho nó thôi”.

Được biết, bà Thạnh có BHYT nhưng chỉ được thanh 80% chi phí khám chữa bệnh nên không có khả năng hóa trị, tái khám. Mấy tháng nay, nhờ chị em và bà con giúp đỡ, bà Thạnh mới có tiền trang trải chi phí ăn uống, thuốc thang. Nhưng hoàn cảnh của người thân cũng khó khăn không thể giúp số tiền lớn nên bà Thạnh không có điều kiện chữa bệnh kéo dài sự sống.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bà Trương Hoàng Thạnh (ở ấp An Hòa, xã Chánh An- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN