Anh công nhân nghèo mắc ung thư cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 13:40, Thứ Sáu, 20/11/2020 (GMT+7)

Anh Lê Văn Hòa (SN 1985, trú ấp Sơn Đông, xã Thanh Đức- Long Hồ) bị ung thư vòm hầu, cuộc sống khó khăn không tiền xạ trị.

Cha bỏ khi chưa chào đời, anh Lê Văn Hòa lớn lên trong nghèo khó nên mới hết lớp 9 đã phải nghỉ học đi làm thuê phụ mẹ. Do thu nhập từ việc làm thuê không ổn định nên cuộc sống của mẹ con anh Hòa cứ thiếu trước hụt sau. Từ khi anh Hòa vào làm công nhân ở Công ty CP May Vĩnh Tiến, lương hàng tháng 4- 5 triệu đồng, mẹ anh ở nhà nhận đan lục bình gia công, ngày được vài chục ngàn đồng thì cuộc sống đỡ vất vả hơn. Nhưng ổn định chưa được bao lâu thì anh Hòa lâm bệnh.

Bà Lê Thị Thuận (mẹ anh Hòa) cho biết: “Mẹ con làm tháng nào trang trải hết tháng đó nên khi con bệnh, tui không lo nỗi phải về nhà cha mẹ sống nhờ em út. Hôm bác sĩ chuyển qua Khoa Xạ trị, tui không có tiền nên xin đưa con về uống thuốc Nam. Tui biết giờ không điều trị là không tốt cho con nhưng vì không có đủ tiền, đành cắn răng chịu”.

Được biết, cách nay 2 tháng, anh Hòa phát sốt và ngất xỉu khi đang làm việc tại công ty. Sau khi vào bệnh viện tỉnh cấp cứu, anh Hòa được chuyển Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh và được chẩn đoán mắc ung thư vòm hầu. Theo chỉ định, anh Hòa được đưa về Khoa Xạ trị để bác sĩ theo dõi và điều trị nhưng vì không có tiền nên bà Thuận xin đưa con về. Công ty CP May Vĩnh Tiến hay tin đã hỗ trợ anh Hòa 10 triệu đồng nhưng số tiền này cũng chỉ giúp mẹ con anh trang trải viện phí, thuốc men trong hơn 2 tuần nằm viện.

Bà Thuận bảo: “Con tui có BHYT nhưng phải đóng 20% cùng nhiều khoản thuốc ngoài danh mục phải mua nên tốn kém lắm. Giờ ăn uống không lo nỗi phải nương nhờ ngoại và dì, nếu nhập viện chờ con đủ sức khỏe để xạ trị, chi phí nhiều lắm, tui không có khả năng”.

Bạn đọc quan tâm, giúp anh Hòa có điều kiện chữa bệnh kéo dài sự sống, liên hệ địa chỉ anh Lê Văn Hòa (ở ấp Sơn Đông, xã Thanh Đức- Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN