U ác đáy lưỡi không tiền xạ trị

Cập nhật, 13:58, Thứ Sáu, 09/10/2020 (GMT+7)

 

Anh Nguyễn Hồng Vân (SN 1975, trú khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) bị u ác đáy lưỡi đang cần sự giúp đỡ để có tiền xạ trị.

Tháng 5/2020, anh Nguyễn Hồng Vân bị đau ở miệng, ăn uống nuốt vào đau rát rất khó chịu. Do không có tiền đi khám nên anh Vân cố chịu đau, hàng ngày vẫn đi làm hồ kiếm tiền sinh sống. Hơn 1 tháng sau, khi sức khỏe ngày càng suy kiệt, không thể ăn được, vợ anh Vân mới vay tiền đưa chồng đến bệnh viện. 

Qua kiểm tra, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ xác định anh Vân bị u ác đáy lưỡi nhưng không mổ được do bệnh đã di căn. Giờ muốn duy trì sự sống và bớt đau đớn, anh Vân phải xạ trị nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có khả năng điều trị tiếp.

Chị Thạch Thị So Phi (vợ anh Vân), chia sẻ: “Chồng tui có BHYT nhưng chỉ được thanh toán 80% nên lúc nhập viện đóng tạm ứng viện phí tới 9 triệu đồng. Nhà không có tiền, tui phải vay mượn. Chi phí xạ trị đợt này là 35 tia khoảng 20 triệu đồng, mới đóng có 9 triệu đồng mà hết khả năng rồi.

Giờ bệnh viện mà kêu đóng tạm ứng tiếp, tui không biết kiếm đâu ra tiền. Mấy tháng nay, tui nuôi chồng suốt ở bệnh viện không có thời gian đi làm thuê như trước nên đâu có tiền trang trải, ăn uống toàn nhờ chị em và bà con, lối xóm giúp”.

Được biết, sau khi chia tay người vợ đầu, 2 con theo mẹ, anh Vân sống một mình trong căn nhà nhỏ ở khóm Đông Bình A. Khoảng 8 năm trước, anh Vân chấp nối với chị So Phi, cả 2 chí thú làm ăn nên cuộc sống không đến nỗi túng quẫn.

Từ khi anh Vân lâm bệnh, chị Phi không đi làm được thì cảnh nhà mới thiếu trước hụt sau. Hiện mỗi tuần anh Vân xạ trị 5 ngày, chị Phi phải vay mượn khắp nơi mới có tiền lo cho chồng. Giờ không còn đường xoay xở, chị Phi muốn đi làm kiếm tiền nhưng sợ anh Vân sức khỏe yếu ở nhà một mình không ổn.

Do đó, chị Phi ước gì có đủ tiền cho chồng thực hiện xong đợt xạ trị này, sức khỏe khá hơn thì mới yên tâm đi kiếm việc làm.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Vân, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Hồng Vân (ở khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh).

 Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN