Cụ bà mắc bệnh ung thư cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 21:27, Thứ Sáu, 30/10/2020 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Hoai (SN 1942, trú ấp Long Hòa 2, xã Long Mỹ- Mang Thít) bị ung thư vú, tai biến liệt nửa người đang được em, cháu cưu mang trong cảnh khó khăn túng quẫn (ảnh).

Năm 2017, bà Nguyễn Thị Hoai phát hiện bị ung thư vú được bà con, lối xóm giúp đỡ mới có tiền nhập viện phẫu thuật và hóa trị. Sau khi xuất viện, sức khỏe bà Hoai tạm ổn nhưng mỗi tháng phải đến Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh tái khám, lãnh thuốc uống.

Bà Hoai có chồng nhưng đã mất nên gần 20 năm nay, bà sống một mình từ tiền chằm lá thuê. Lúc đau ốm, bà Hoai không đi làm được thì có bà con, lối xóm giúp đỡ. Chính quyền địa phương thấy hoàn cảnh bà Hoai đơn chiếc lại lâm bệnh ngặt nghèo đã xét cho bà được hưởng trợ cấp xã hội mỗi tháng 540.000đ. Nhờ số tiền này và có BHYT mà bà Hoai giảm được phần chi phí khi tái khám.

Cuối tháng 5/2020, bà Hoai bị té, liệt nửa người được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy không hiểm nguy tính mạng nhưng di chứng nhồi máu não đã làm cho bà Hoai không thể đi lại và không nói chuyện được, mọi sinh hoạt phải có người giúp. Chị Nguyễn Thị Thúy Hồng (con nuôi bà Hoai), cho biết: “Tôi làm thuê ở TP Hồ Chí Minh, hay tin má bệnh nặng nên về đây chăm sóc. Hoàn cảnh tôi cũng nghèo, vợ chồng đều làm thuê, ở nhà trọ nên không có tiền lo cho má, chỉ bỏ công chăm sóc là chủ yếu”.

Hiện bà Hoai đang được chị Hồng chăm sóc, mọi chi tiêu đều gói gọn trong khoản 540.000đ trợ cấp nên rất khó khăn. Nhiều lúc không đủ trang trải, em gái bà Hoai và cháu ở gần đó chia sẻ gạo, tiền nhưng cũng chỉ giúp bà Hoai giải quyết được cái ăn chứ không có tiền điều trị bệnh. Do vậy mà mấy tháng nay, con cháu bà Hoai cứ mang toa thuốc ra tiệm mua cho bà uống đỡ. Mỗi lần mua tốn khoảng 500.000đ, uống được một tuần nhưng đâu phải lúc nào bà Hoai cũng có tiền mua nên bà phải thường xuyên chịu cảnh không thuốc uống.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Hoai (ở ấp Long Hòa 2, xã Long Mỹ- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN