Cần sự giúp đỡ để có tiền uống thuốc

Cập nhật, 21:51, Thứ Sáu, 16/10/2020 (GMT+7)

 

Anh Lê Minh Đức (SN 1985, trú ấp Bang Chang, xã Trà Côn- Trà Ôn) bị bệnh bạch cầu mạn dòng tủy, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Cuối năm 2015, anh Lê Minh Đức được Bệnh viện Truyền máu- Huyết học Cần Thơ xác định mắc bệnh ung thư máu dạng bạch cầu mạn dòng tủy. Do tuyến dưới không có thuốc đặc trị nên anh Đức được chuyển đến Bệnh viện Truyền máu- Huyết học TP Hồ Chí Minh.

Từ đó, cuộc sống của anh Đức gắn liền với bệnh viện và thuốc. Anh Đức kể: “Tôi sống nhờ thuốc, hôm nào không có thuốc là người mệt lã. Mấy năm nay, vợ chồng đi làm kiếm được đồng nào là đi bệnh viện hết đồng đó.

Giờ sức khỏe yếu, tôi không đi làm được, mình vợ lo ăn uống và lo cho 2 con nhỏ đi học, cứ thiếu trước hụt sau nên tôi gần như không còn khả năng điều trị tiếp”.

Được biết, gia đình anh Đức thuộc diện nghèo, vừa được Hội Phụ nữ xã Trà Côn vận động cất cho mái ấm tình thương.

Vợ anh Đức đi làm thuê, thu nhập không ổn định nên cuộc sống rất khó khăn. Lúc mới phát bệnh, anh Đức vẫn đi làm cỏ, phụ hồ,… để dành tiền hàng tháng đến bệnh viện tái khám, lãnh thuốc uống.

Từ tháng 4/2020, bệnh diễn tiến nặng gây tiểu đường, suy thận, chèn ép dây thần kinh, anh Đức không còn sức đi làm nữa và được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị biến chứng nhưng không có tiền đành nằm nhà chịu đau.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (vợ anh Đức) cho biết: “Bác sĩ nói có tiền uống thuốc, vô máu chồng em sẽ khỏe hơn nhưng em lo không nỗi nên giờ chỉ uống thuốc Nam cầm cự. Chồng em có BHYT nhưng thuốc đặc trị phải mua, tháng tới 4-5 triệu đồng.

Thời gian đầu, ảnh đi làm dành dụm tiền, thiếu thì vay mượn thêm nên mới duy trì tái khám và uống thuốc đều đặn.

Giờ ảnh không còn sức đi làm, em cũng không còn chỗ để vay mượn, cha mẹ 2 bên đều nghèo, hỗ trợ mấy năm nay đã đuối nên những ngày tháng tới không có tiền tái khám, mua thuốc uống, em không biết ảnh sẽ ra sao”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Đức có tiền uống thuốc, liên hệ địa chỉ anh Lê Minh Đức (ở ấp Bang Chang, xã Trà Côn- Trà Ôn). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN