Bé suy tim, phổi cần tiền phẫu thuật

Cập nhật, 13:39, Thứ Sáu, 03/04/2020 (GMT+7)

Bé Bùi Minh Thành (8 tháng tuổi, trú ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú- Long Hồ) bị teo van tim, hẹp van động mạch phổi đang cần tiền phẫu thuật nhưng gia đình không có khả năng.

Tháng 8/2019, bé Bùi Minh Thành chào đời bị suy hô hấp do teo van tim 3 lá và hẹp van động mạch phổi bẩm sinh. Căn bệnh làm bé khó thở và nguy hiểm tính mạng nhưng nếu phẫu thuật sớm, bé vẫn có cơ hội hồi phục sức khỏe 70%.

Anh Bùi Minh Mẫn (cha bé Thành) cho biết: “Mấy tháng nay, vợ chồng em đưa con đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, chỗ nào chi phí cũng cả trăm triệu đồng.

Vợ chồng làm công nhân, lương tháng nào hết tháng đó làm sao có được số tiền lớn vậy nên đành ẵm con về.

Bà con, lối xóm thấy bé bệnh nặng không có tiền trị đã gom góp, vay mượn dùm hơn 20 triệu đồng cho em đưa con nhập viện.

Bác sĩ ở Bệnh viện ĐH Y dược TP Hồ Chí Minh kiểm tra và thông báo chi phí ca mổ là 95 triệu đồng, BHYT thanh toán 25 triệu đồng, còn lại 70 triệu đồng gia đình phải lo nhưng em không biết kiếm đâu ra”.

Được biết, bé Thành có BHYT nhưng chi phí mổ tim có nhiều khoản ngoài danh mục không được BHYT thanh toán nên gia đình phải trả.

Trong khi hoàn cảnh gia đình bé Thành đang rất khó khăn, cha mẹ làm công nhân lương mỗi tháng khoảng 3-4 triệu đồng, giờ phải xin nghỉ thường xuyên để đưa bé tới lui bệnh viện nên chỉ còn một nửa.

Trước Tết Nguyên đán 2020, nhờ các nhà hảo tâm giới thiệu, một tổ chức từ thiện của Hàn Quốc đến khảo sát và hứa sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho bé Thành.

Vợ chồng anh Mẫn nghe vậy mừng rơi nước mắt nhưng rồi dịch COVID-19 bùng phát, đoàn Hàn Quốc về nước đến nay không thể quay lại Việt Nam nên việc hỗ trợ cho bé Thành không thực hiện được lúc này.

Do bệnh con không thể chờ nên vợ chồng anh Mẫn lại tiếp tục chạy đi cầu cứu khắp nơi với hy vọng có đủ tiền chữa trị cho con. Hiện hành trình đi tìm sự sống cho con của vợ chồng anh Mẫn vẫn còn nhiều khó khăn, rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bé Bùi Minh Thành (ở ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú- Long Hồ). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN