Bị chấn thương nội sọ không tiền tái khám

Cập nhật, 22:22, Thứ Sáu, 20/03/2020 (GMT+7)

Anh Nguyễn Trung Nghĩa (SN 1993, trú Khóm 2, phường Cái Vồn- TX Bình Minh- ảnh) bị tai nạn chấn thương nội sọ, cuộc sống khó khăn không tiền tái khám.

Một buổi chiều tháng 7/2019, anh Nguyễn Trung Nghĩa trên đường đi rước vợ đang làm công nhân ở một công ty gần nhà thì bị sụp “ổ gà” té xe bất tỉnh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu với kết quả chẩn đoán chấn thương não phải phẫu thuật tháo hộp sọ. Sau hơn một tháng điều trị, anh Nghĩa được xuất viện nhưng di chứng để lại khiến anh không thể nói chuyện và đi đứng được.

Từ một người khỏe mạnh, giờ anh Nghĩa nằm một chỗ, vợ thì đưa con về ở hẳn nhà cha mẹ ruột, đến nay chưa một lần ghé thăm nên mọi lo lắng trong ngoài đều nhờ mẹ già đã 62 tuổi.

Hàng xóm anh Nghĩa kể: “Tội nghiệp 2 mẹ con nó lắm. Lúc nó bị tai nạn xuất viện về thì nhà sập phải ở đậu chái nhà kế bên. Các nhà hảo tâm thấy vậy quyên góp tiền rồi bà con phụ thêm cất cho căn nhà cao ráo sạch sẽ, còn mua cho Nghĩa cái giường. Giờ nhà cửa tươm tất rồi, mùa mưa năm nay không sợ dột, sợ ngập nữa, chỉ lo không có tiền trị bệnh thôi”.

Được biết, gia đình anh Nghĩa thuộc diện nghèo, cả 2 vợ chồng đều là công nhân, mẹ thì giúp việc nhà, thu nhập tuy không nhiều nhưng ai cũng có việc làm nên đủ sống qua ngày. Từ khi anh Nghĩa bị tai nạn, vợ bỏ đi, mẹ anh phải ở nhà chăm sóc con khiến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Kim Hương (mẹ anh Nghĩa), cho biết: “Mấy tháng nay, nhờ chính quyền địa phương vận động hỗ trợ gạo, lối xóm đến thăm cho tiền, thức ăn, tui dành dụm đủ tiền thì mua thuốc và đưa con đi tái khám.

Con tui có BHYT nhưng nhiều loại thuốc phải mua, tùy theo sức khỏe của nó mà 2 tuần, 3 tuần hoặc 1 tháng tái khám một lần, mỗi lần đi vậy chi phí hơn 2 triệu đồng nên nhiều lúc đến ngày bác sĩ hẹn mà không có tiền đi.

Bác sĩ nói con tui phải uống thuốc đầy đủ và tập vật lý trị liệu thường xuyên cho chân tay mau hồi phục, khi nào có sức khỏe sẽ ráp lại hộp sọ nhưng hoàn cảnh mẹ con tui thiếu trước hụt sau, thuốc men không có biết đến khi nào mới hồi phục”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Nghĩa, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Trung Nghĩa (ở Khóm 2, phường Cái Vồn- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long. 

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN