Ung thư phổi nhưng không tiền nhập viện

Cập nhật, 13:31, Thứ Sáu, 21/02/2020 (GMT+7)

Ông Nguyễn Vĩnh Kha (SN 1965, trú ấp Bình Lương, xã An Bình- Long Hồ) bị ung thư phổi, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Tháng 8/2019, ông Nguyễn Vĩnh Kha bị đau nhức nửa người bên trái, tự mua thuốc uống nhiều ngày không khỏi nên đến bệnh viện kiểm tra.

Ông Kha kể: “Qua Cần Thơ rồi lên Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh) nằm một tuần mới biết phổi có khối u. Bác sĩ nói tui bị u ác tính phải xạ trị nhưng tui không có tiền nên xin về. Bữa đi khám, bà con dòng họ gom góp giúp được 5 triệu đồng, nằm viện một tuần hết sạch. Giờ xạ trị phải có tiền, vợ chồng tui không biết vay mượn ai đành về nhà uống thuốc Nam”.

Được biết, gia đình ông Kha thuộc diện cận nghèo, không nhà cửa, hiện đang ở đậu sau nhà bếp của mẹ vợ. Hàng ngày, ông Kha đi làm hồ kiếm tiền lo thuốc thang cho vợ bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản đã nhiều năm và nuôi 2 con trai (14 và 17 tuổi) ăn học.

Do “làm ngày nào, ăn ngày đó” nên khi ông Kha lâm bệnh, cuộc sống gia đình rơi vào cảnh rất khó khăn. Hiện con trai lớn ông Kha đã nghỉ học đi tìm việc làm nhưng vì dáng người ốm yếu, không có sức khỏe nên chưa nơi nào nhận. Bà con lối xóm thấy vậy đã giúp gạo và quyên góp tiền, hy vọng gia đình ông Kha sẽ vượt qua. Tuy nhiên, do sự giúp đỡ của bà con có giới hạn nên những ngày sắp tới, gia đình ông Kha không biết phải xoay xở ra sao.

Bức bối vì bệnh tình của bản thân chưa khỏi, giờ đến lượt chồng mắc phải căn bệnh nan y, 2 con còn nhỏ chưa tự lo cho mình được sợ cha mẹ chết cứ khóc hoài khiến vợ ông Kha quẫn trí đã tìm đến cái chết nhưng may mắn được cứu kịp thời.

Nhắc đến hành động nông nỗi suýt phải mất mạng, bà Trần Thị Kim Lợi (vợ ông Kha), chia sẻ: “Khổ quá chịu không nổi nên tui muốn chết cho rồi nhưng tự tử mà không chết. Giờ tui chỉ mong có ít tiền cho chồng nhập viện xạ trị để kéo dài sự sống với vợ con. Còn mẹ con tui sẽ cố tìm việc gì đó làm kiếm tiền sinh sống. Thế nhưng sức khỏe không có, biết làm gì đây?”

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ gia đình ông Kha, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Vĩnh Kha (ở ấp Bình Lương, xã An Bình- Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN