Nữ công nhân nghèo mắc bệnh nặng cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 19:42, Thứ Sáu, 10/01/2020 (GMT+7)

 

 

Địa chỉ nhân đạo

 

Chị Lê Thanh Thủy (SN 1970- trú đường 14 Tháng 9, Phường 5- TP Vĩnh Long) bị ung thư phổi, không chồng con, cuộc sống khó khăn cần sự giúp đỡ.

Hơn 2 tháng trước, chị Lê Thanh Thủy bị ho kéo dài, sụt cân, uống thuốc nhiều ngày không khỏi nên đến bệnh viện kiểm tra và được chẩn đoán u phổi. Sau đó, chị Thủy được chuyển Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh). Sau gần một tháng nằm viện theo dõi và làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận chị Thủy bị ung thư phổi giai đoạn 4.

“Nghe kết quả, tui rụng rời chân tay. Giờ muốn duy trì sự sống, tui phải có tiền uống thuốc, vô hóa chất rất tốn kém. Tui không chồng con, lương công nhân chỉ đủ nuôi thân, giờ lâm bệnh không đi làm kiếm tiền được, ăn uống phải nhờ anh chị em giúp nên đâu có tiền trị bệnh”- chị Thủy chia sẻ.

Được biết, chị Thủy là công nhân Công ty CP May Vĩnh Tiến, sống một mình trong căn nhà nhỏ người em cho ở tạm. Trước khi phát hiện bị ung thư phổi, chị Thủy mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và tăng tiểu cầu nên lương lãnh ra gần như chỉ dành cho việc uống thuốc. Hôm hay tin chị Thủy bệnh nặng, lãnh đạo và công nhân nơi chị làm việc đã quyên góp hỗ trợ hơn 10 triệu đồng.

Anh em của chị Thủy cuộc sống không dư dả nhưng vẫn nhín ra mỗi người một ít giúp chị được 7 triệu đồng. Chị Thủy bảo những ngày “một thân, một mình” ở bệnh viện, nhờ số tiền trên chị mới trang trải đủ chi phí ăn uống, thuốc men, viện phí.

Sắp tới, chị Thủy sẽ bước vào các đợt điều trị dài hạn, nếu uống thuốc có tác dụng tốt thì chi phí ít tốn kém. Ngược lại phải vô hóa chất thì mỗi đợt đi chuẩn bị cũng vài triệu đồng.

Hiện chị Thủy có BHYT nhưng chỉ được thanh toán 80% chi phí khám chữa bệnh nên 20% còn lại cùng các khoản ngoài BHYT là cả gánh nặng đối với một công nhân nghèo, đơn thân như chị Thủy. Do đó, rất mong bạn đọc chung tay chia sẻ giúp chị Thủy có tiền tiếp tục trị bệnh.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Lê Thanh Thủy (ở đường 14 Tháng 9, Phường 5- TP Vĩnh Long).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN