Chịu cảnh tàn phế vì không tiền chữa bệnh

Cập nhật, 16:27, Thứ Sáu, 13/12/2019 (GMT+7)

Anh Phạm Ngọc Minh (SN 1972, trú Khóm 2, Phường 2- TP Vĩnh Long) bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng biến chứng liệt đôi chân đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Trong căn nhà nhỏ chỉ vừa đủ kê chiếc nệm mỏng làm giường, anh Phạm Ngọc Minh cùng con gái 5 tuổi, ngày nào cũng ngồi đó chờ mẹ già về lo cơm nước, vệ sinh, giặt giũ (ảnh).

Anh Minh kể: “Tui phát bệnh hơn tháng thì vợ ôm đứa con nhỏ 14 tháng về quê ở Châu Đốc (An Giang), bỏ lại con gái lớn 5 tuổi nhưng chưa biết nói. Lúc đó, vợ chồng đang bán hàng gần chợ Sa Đéc (Đồng Tháp) thì tui bị tê hai chân rồi khuỵu luôn không đi đứng được. Trước đây, tui cũng hay đau lưng, tê nhức chân nhưng không đi khám.

Khi vô bệnh viện Sa Đéc cấp cứu, bác sĩ nói tôi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng lâu ngày không trị nên chèn ép dây thần kinh dẫn đến liệt đôi chân phải chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy liền. Tui không có BHYT, bán “đồ la” nay chợ này mai chợ kia, thu nhập chỉ đủ thuê nhà trọ, ăn uống nên đâu có tiền lên TP Hồ Chí Minh điều trị. Do đó, tui trốn viện. Nhưng về nhà trọ không bao lâu thì vợ tui bỏ đi, cha con tui không có người chăm sóc cũng không biết sống sao nên quay về đây nương nhờ mẹ già”.

Để có tiền mua thuốc giảm đau cho anh Minh và lo cơm ngày 2 bữa cho con cháu, bà Phạm Thị Kim Long (mẹ anh Minh) bán từng trái cóc, trái ổi,… kiếm ngày vài chục ngàn đồng. May có lối xóm thương cho gạo nên bà Long bớt được phần vất vả lo toan. Hiện điều bà Long lo lắng nhất là bệnh tình anh Minh ngày càng nặng nhưng không có tiền đến bệnh viện tuyến trên theo chỉ định của bác sĩ. Trong khi bệnh của anh Minh nếu có điều kiện chữa trị thì khả năng hồi phục là rất cao.

Nói về hoàn cảnh gia đình và bệnh tình của con trai, bà Long rơm rớm nước mắt bảo: “Nhìn con cao to vạm vỡ ngày nào, giờ ngồi một chỗ chịu tàn phế, đau nhức ngày đêm, tui đau lòng lắm nhưng thân già yếu, lo ăn còn không xong biết kiếm đâu ra tiền để chạy chữa cho con”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Minh, liên hệ địa chỉ anh Phạm Ngọc Minh (ở Khóm 2, Phường 2- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN